Jun 1, 2019

Royal Enfield Interceptor 650 độ Brat-style

Royal Enfield Interceptor 650 độ Brat-style

Royal Enfield Interceptor 650 mới của hãng sản xuất đến từ Ấn Độ sử dụng động cơ 2 xy-lanh 648cc là phôi độ hoàn hảo. Chiếc xe được nhiều hãng độ quan tâm vì thiết kế nguyên bản đơn giản cùng hệ thống điện không quá phức tạp, dễ dàng thay đổi mà không cần quá nhiều kinh nghiệm. Một trong số đó phải kể đến bản độ với tên gọi TTX Interceptor của hãng độ Thrive Motor Motorcycle of Jakarta đến từ Indonesia.

 
Putra Agung, người đứng đầu dự án độ này, phát biểu: “Chúng tôi không muốn thiết kế theo phong cách retro thông thường mà chiếc xe sẽ là sự kết hợp giữa cũ và mới, giữa cổ điển và hiện đại.”
 
Chiếc xe được lột xác hoàn toàn với thiết kế bình xăng mới, cốp hông, đuôi và chắn bùn được làm từ nhôm. Điều đặc biệt là các chi tiết được làm hoàn toàn thủ công.
 
 
TTX sử dụng bộ phuộc trước dạng ống lồng Ceriani GP38 mang đậm tính cổ điển với chảng ba hoàn toàn mới được cắt bằng CNC. Tuy nhiên mặt nạ lại khá hiện đại với thiết kế góc cạnh cùng một đèn LED chiếu sáng ở dưới. Đèn chiếu sáng ban ngày do Arizona KC HiLiTES sản xuất được đặt thấp bên trái bình xăng.
 
 
Giảm sóc sau dạng đôi cổ điển chuyển thành dạng monoshock cùng với gắp sau mới được lấy từ một chiếc Suzuki GSX-R600, điều đó đồng nghĩa với việc phải làm lại hệ thống khung và vị trí bắt phuộc.
 
Chiếc xe sử dụng bộ vành đúc 17inch bằng nhôm của hãng Enke cùng bộ lốp cao su Pirelli Diablo Supercorsa 120/70 ở phía trước và 150/70 ở phía sau.
 
 
Hệ thống phanh đã được nâng cấp lên Brembo với đĩa kép và heo phanh M4 ở phía trước, và heo phanh piston đôi ở phía sau.
 
 
Đồng hồ đo vận tốc, tua máy kiểu cổ điển nguyên bản được thay thế đồng hồ mới của hãng Motosadget Motoscope Tiny.
 
 
Động cơ của Interceptor 650 nguyên bản cũng được Thrive Motor Motorcycle of Jakarta thay đổi. Côn dây cổ điển ban đầu được thay thế bằng bộ côn dầu thủy lực với tay côn Brembo RCS.
 
Lọc gió mới của K&N giúp tăng lượng gió nạp vào động cơ và ống xả mới bằng thép không gỉ được tạo hình uốn cong đẹp mắt.
 
 
Sau hơn 600 giờ làm việc, Thrive Motor Motorcycle of Jakarta đã hoàn thành chiếc Interceptor tuyệt đẹp này với màu xanh lá cây và màu rượu sâm banh.
Minh Quang
Tags:
Ý kiến bạn đọc
LOADING...
Top