Rough Crafts biến hóa Yamaha XSR 700 “hai mặt”

Nằm trong sê-ri Yard Built của Yamaha, Winston Yeh đến từ Rough Crafts lần này không chỉ đem đến 1 bất ngờ mà là 2: một chiếc XSR 700 biến đổi linh hoạt giữa 2 phong cách.

rough-crafts-do-xe-yamaha-xsr700-cafe-racer-anh1
 
Rough Crafts là cái tên không còn xa lạ trong giới độ xe, Winston Yeh với độ tuổi còn rất trẻ đã không ít lần làm công động hai bánh thế giới phải ngả ngốn bằng những bản độ chất chơi cả về tính thẩm mỹ và nội công của anh.
Với sự ám ảnh tột cùng về sự hoàn hảo, những bản độ của Winston luôn khiến người xem phải giật mình trước những chi tiết được chau chuốt kĩ càng. Đến với bản độ XSR 700 này, Winston không chỉ thành công đẩy kĩ năng tay nghề lên tận cùng mà còn cho chúng ta thấy thế giới độ xe không hề cứng nhắc mà còn linh hoạt đến không ngờ.
 
rough-crafts-do-xe-yamaha-xsr700-scrambler-anh2
 
Khởi động năm 2017, chương trình Yard Built của Yamaha lựa chọn thợ độ bậc thầy người Đài Loan của mình làm nhân vật mở đầu cho một năm mới, phóng tay trên chiếc Sport Heritage tầm trung XSR 700.
 
rough-crafts-do-xe-yamaha-xsr700-cafe-racer-anh3
 
Bộ khung không cần sửa đổi khiến Winston tự do sáng tạo dựa trên phong cách đặc trưng của mình trên chiếc XSR 700, và kết quả không chỉ là một mà tới hai tuyệt tác. Hai bộ kit đơn giản dễ dàng biến hóa chiếc XSR 700 từ một chiếc street café racer, “The Corsa Scorcher” sang phong cách scrambler kiểu dirt track, “The Soil Scorpion” chỉ trong 1 tiếng đồng hồ.
 
rough-crafts-do-xe-yamaha-xsr700-scrambler-anh4
“Chiếc XSR là một phôi độ tuyệt vời” – Winston cho biết. “Sở hữu bộ khung dạng ống tuyệt vời cùng sự cân đối tỷ lệ giữa trọng lượng và hiệu suất hoàn hảo cho một mẫu mô tô. Bộ khung XSR 700 được thiết kế khá ngắn cùng khung phụ phần vòng của khung phụ có thể được tháo rời nên không cần phải cắt bỏ mà vẫn có thể tạo cho nó một dáng vẻ mới.”
“Trong quá trình độ xe, tôi đã mất khá nhiều thời gian tự hỏi liệu rằng mình có nên gắn clip-on cho chiếc XSR 700 và biến nó thành một chiếc café racer hay ghi đông thẳng và cho nó thành tracker, và đó chính là thời điểm sáng kiến ‘hai mặt’ nảy ra: tại sao lại không biến nó thành một bộ kit để khách hàng có thể tùy ý lựa chọn phuộc trước, cặp vành, phanh, tay lái để tự độ một chiếc xe mà mình muốn?”
 
rough-crafts-do-xe-yamaha-xsr700-cafe-racer-anh5
 
Để bộ kit có thể linh hoạt nhất một cách có thể mà vẫn ổn định, Winston thiết kế một bổ chảng cùng chạc mới để lắp đặt bộ phuộc trước của chiếc YZF-R1 cùng với trục bánh của R1, hệ thống phanh và vành trước.
Kế đến, Winston trang bị cho chiếc XSR 700 bộ điều khiển phuộc trước điện tử X2E của Shark Factory để thiết kế có thể linh hoạt biến đổi độ dài cần thiết phục vụ cho mục đích lượn phố của café racer và thú vui nghịch bùn của dirt tracker.
Phiên bản café racer sử dụng cặp vành carbon siêu nhẹ từ Rotobox và cặp tay lái clip-on từ Gilles Tooling, lon pô Akrapovic cho chiếc YZF-R1 hoàn tất công đoạn nâng cấp hiệu suất xe.
 
rough-crafts-do-xe-yamaha-xsr700-cafe-racer-anh6
 
Phiên bản scrambler sự dụng cặp vành nhẹ từ Wukawa Industry Co., ghi đông thẳng tự uốn, lon pô dài Akrapovic thiết kế vắt cao kiểu tracker. Cả 2 phiên bản đều sự dụng cùm phanh Beringer.
Bộ kit vỏ xe “Faster XSR” chế tạo bởi MS Pro được thiết kế toàn bộ bằng vật liệu carbon với bình xăng nhôm nhỏ hơn kích cỡ nguyên bản lắp đặt phía dưới, bắt ốc cố định vừa vặn hoàn hảo không cần điều chỉnh.
 
rough-crafts-do-xe-yamaha-xsr700-scrambler-anh7
 
Hai bộ kit được sơn 2 màu khác nhau bởi đối tác lâu năm của Rough Crafts: Air Runner Custom Paint.