Ra mắt xe độ Flat-tracker gà chọi

Flat-tracker luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho dân độ xe khắp thế giới, và chiếc Flat-Tracker The Mach Chicken chính là một trong những sản phẩm từ nguồn cảm hứng đó. Mẫu Flat-Tracker này được độ lại trên thân xe Kawasaki S1 Mach I đời 1975-được ví như một tượng đài trong làng hai thì thế giới. Chiếc xe thuộc sở hữu của tay độ Aaron Pierson và anh đã quyết định làm được một việc tuyệt vời khi lột xác chiếc xe này thành mẫu Flat-tracker được đặt tên là “The Mach Chicken”.

	 kawasaki-anhchinh.jpg
 
Đến từ Lethbridge-Alberta-Canada, Aaron vốn là một thợ phục chế và thử nghiệm động cơ tại một hãng chuyên sản xuất động cơ máy bay phản lực tại địa phương. Gia đình anh từng sở hữu và điều hành một đại lý Kawasaki và đó chính là cơ duyên để anh gặp và sở hữu chiếc S1 đời 1975 trong bài viết. Năm 14 tuổi, anh tìm thấy động cơ của chiếc S1 trong một chiếc xe nhà di động của gia đình. Khối động cơ vốn thuộc về một chiếc xe đua leo đồi mà cửa hàng của anh chế tạo cho một tay đua địa phương. Aaron đã giữ lại nó cho đến một ngày muốn được trải nghiệm sức mạnh của khối động cơ huyền thoại. Anh mua thêm một hệ thống khung cũ của chiếc S1 và bắt đầu chế tạo mẫu xe trong mơ của mình.
 
kawasaki-anh1.jpg
 
Khối động cơ hai thì 3 xi-lanh thẳng hàng của S1 là kết quả của sự thành công đến từ chiếc Kawasaki H1 trong thời kỳ cực thịnh của nó. Tổng dung tích xi-lanh 249cc có sức mạnh 32hp tại 8000v/p, làm mát bằng gió. Khi đến tay Aaron, khối động cơ 249cc ở tình trạng hoạt động tốt, nhưng cũng chẳng thể ngăn anh tháo tung mọi thứ để nghiên cứu tăng công suất. Phần nắp quy-lát được gọt mỏng nhằm tăng sức nén cũng như điều chỉnh lại toàn bộ hệ thống chế hòa khí và cửa hút/xả trên động cơ để chiều chuộng tỉ số nén lớn hơn. Hệ thống ống xả được nghiên cứu kỹ lưỡng để tăng công suất, điều đáng nói nói, đây là lần đầu tiên Aaron tiếp xúc với việc độ một chiếc xe hai bánh thay vì làm việc với những cỗ máy biết bay khổng lồ.
 
	 kawasaki-anh2.jpg
 
Để tăng tính thẩm mỹ, yên xe được sử dụng lại từ chiếc xe Yamaha TY250 vốn được dành cho chiếc YZ của Aaron. Bình xăng nguyên bản được sử dụng và sơn cùng màu xanh lá đúng đặc trưng của Kawasaki. Aaron sử dụng hệ thống giảm sóc trước của Marzocchi đời 70 từ chiếc Hercules GS250, thương hiệu Works Connection được tin tưởng sử dụng cho hệ thống tay côn, phanh cùng bàn để chân từ một chiếc dirt bike của Husqvarna.
 
kawasaki-anh3.jpg
 
Toàn bộ hệ thống điện được làm lại với một chiếc ắc-quy nhỏ đặt dưới yên đảm nhiệm việc cấp nguồn cho hệ thống điện chạy dọc khung xe cùng đèn pha LED nhỏ phía trước.
 
	 kawasaki-anh4.jpg
 
Với tinh thần chế tạo một mẫu xe đua thực thụ, toàn bộ hệ thống không cần thiết bị lược bỏ, chỉ còn lại những bộ phận cần cho chiếc xe hoạt động.
 
	 kawasaki-anh5.jpg
 
Nếu để liệt kê ra những thứ mà người độ đã gắn lên thân xác của chiếc xe là điều không cần thiết bởi những thay đổi đó hiệu quả đến mức nào thì cần phải xác định bằng kết quả thực chất. Để có lời giải, hãy chờ đón kết quả khi chiếc xe chạy trong giải đua xe Flat-tracker danh tiếng thế giới AMA Grand National diễn ra tại Mỹ trong thời gian tới.
 
kawasaki-anh6.jpg
 
	 kawasaki-anh7.jpg
 
kawasaki-anh8.jpg