Nhiều người “điên” với quảng cáo của BMW

Người Mỹ hẳn sẽ không xa lạ với giải bóng rổ NCAA March Madness. Nếu đã xem, cũng có thể đã nhìn thấy đoạn video quảng cáo của hãng xe Đức BMW với cái tên “Cute Cottage”. Nhưng không rõ có phải vì cố sức làm cho hợp với cái chữ “madness” (trong tiếng Anh có nghĩa là nổi giận điên cuồng hoặc sự mất trí) mà đoạn quảng cáo chẳng ăn nhập gì với “cute” (dễ thương).

Nhiều người “điên” với quảng cáo của BMW
 
Xuất hiện trong video quảng cáo là hình ảnh một phụ nữ đứng trên bậc thềm, mặc chiếc áo ngủ cú nát với cái nhìn ảm đạm chăm chú vào cặp vợ chồng đang ngồi trong chiếc xe BMW  X3 của hãng xe Đức. Có vẻ như hai vợ chồng đang tìm chỗ ngủ qua đêm. Nhưng họ đã đánh mất ý nhiệm đó khi nhìn thấy người phụ nữ kỳ lạ. Lúc đó, người chồng thốt lên “bà ta trông thật điên rồ” và họ đã yêu cầu “cô trợ lý” Siri cung cấp thông tin về khu vực.
 
 
 
Quảng cáo không chỉ rõ người phụ nữ mặc đồ ngủ có phải một bệnh nhân tâm thần hay không. Có vẻ không khí trong đoạn video mang màu sắc của một bộ phim kinh dị hơn. Rõ ràng, hai vợ chồng quyết định đi khỏi đó sau khi “cô nàng” Siri thông báo về một vụ “thảm sát”. Họ yêu cầu Siri chỉ đường không phải đến một nơi gần nhất, mà là một khách sạn 5 sao và ngay lập tức, lùi xe để chạy trốn khỏi nơi này.Tuy nhiên, vẫn có những người “điên” lên với quảng cáo này. Trong đó có Linda Rosenberg, CEO của Hội đồng sức khỏe quốc gia của Mỹ, người cho rằng cách hãng chọn để truyền tải thông điệp là một sự xúc phạm đến những bệnh nhân gặp vấn đề về trí óc. Có thể một số người sẽ cho rằng Rosenberg thật “rỗi hơi”, nhưng ngay cả khi từ “crazy” không có gì để gây “xúc động” thì hành động lảng tránh hoàn toàn cũng đủ khiến nhiều người nhăn mày. Giả sử người phụ nữ đó thực sự có bệnh, hai vợ chồng đó chỉ lái xe đi mà không có hành động mang tính giúp đỡ nào, gọi cho trung tâm y tế chẳng hạn. Còn nếu đó là một kẻ đáng bị khả nghi, thì việc gọi điện thoại cho cảnh sát cũng không mất quá nhiều thời gian.
 
Thị hiếu và tính nhạy cảm của con người dường như đang tăng lên. Một từ, một câu, một hành động được bày ra trước công chúng luôn có thể gây ra những phản ứng không ngờ và có sức lan xa hơn bao giờ hết. Các nhà làm quảng cáo không còn cách nào khác ngoài việc thích ứng và chỉ có thể ngày càng tinh tế hơn mà thôi.