Ngỡ ngàng với bản độ BMW R nineT Scrambler của thợ độ Nhật

BMW có lịch sử vô cùng hợp tác vô cùng huy hoàng với các thợ độ Nhật Bản, và nằm trong dự án độ xe , R nineT Custom Project mới đây hãng xe Đức quyết định đặt trọn niềm tin vào xưởng độ mang tên Heiwa.

 
bmw-r-nine-t-scrambler-do-xe-nhat-ban-anh1
 
Heiwa là xưởng độ được mở ra bởi anh Kengo Kimura nằm trên đảo Honshũ thuộc Hiroshima chỉ cách Tokyo khoảng 5 tiếng chạy xe. Được BMW ủy quyền vào tháng 9 năm 2016, gần một năm sau bản độ của Heiwa mới chính thức ra mắt nhưng trong đó là câu chuyện về một thợ độ tỉ mỉ cẩn thận vô cùng.
 
bmw-r-nine-t-scrambler-do-xe-nhat-ban-anh2
 
Kimura cho biết anh không có một chút kinh nghiệm độ mô tô BMW nào cả, thậm chí còn chưa bao giờ có cơ hội sở hữu một chiếc. Vậy nên khi nhận được mẫu R nineT Scrambler từ BMW, Kimura dành một thời gian khá dài để tìm hiểu chiếc xe: lái đi làm mỗi ngày, lang thang lượn lờ cuối tuần thậm chí là thực hiện một vài chuyến touring đường trường.
 
bmw-r-nine-t-scrambler-do-xe-nhat-ban-anh3
 
Chuyên môn của Heiwa xoay quanh những mẫu xe sở hữu động cơ xy-lanh đơn hoặc xy-lanh đôi, vậy nên khối động cơ Boxer cỡ khủng của BMW thực sự khiến Kimura cùng các đồng nghiệp phải vò đầu bứt tai trong thời gian đầu lên ý tưởng cho dự án.
Dẫu vậy, bản độ này được BMW ủy quyền thuần túy chỉ phục vụ cho mục đích trưng bày tại triển lãm nên các chàng trai của Heiwa không cần phải động chạm gì đến khối động cơ nặng nề kia. Bản độ này vừa được BMW giới thiệu tại sự kiện Motorrad Days mới diễn ra và sẽ được trưng bày tại triển lãm Tokyo Motorcycle Show vào tháng 3 năm 2018.
 
bmw-r-nine-t-scrambler-do-xe-nhat-ban-anh4
 
Nhưng Kimura lại không muốn bản độ BMW đầu tiên của mình chỉ dừng lại ở mức độ trưng bày, anh muốn chiếc xe phải thực sự thoải mái có thể sử dụng để đi lại hàng ngày chứ không chỉ đơn thuần là một tác phẩm mang tính nghệ thuật.
Ở bản độ này, Heiwa sửa đổi phải tới 2/3 bộ khung chính với phần khung phụ hoàn toàn mới. Phần đầu của bộ khung chính được Heiwa điều chế lại một chút để tạo được hiệu ứng đường thẳng dưới bình xăng và yên xe. Với dự định phủ lên chiếc R nineT Scrambler vẻ ngoài cổ điển, bình xăng nguyên bản trên xe được loại bỏ thay bằng bình xăng nhỏ nhắn vuông vức với những đường cong ăn nhập với yên xe mới.
 
bmw-r-nine-t-scrambler-do-xe-nhat-ban-anh5
 
Bên cạnh đó, Kimura cũng chế lại hộp gió mới cho chiếc BMW, giấu kín kẽ trong phần 2 phần ốp sườn nằm dưới yên xe. Đó cùng chính là nơi Heiwa sắp xếp gọn gàng các đường điện được chạy lại và đấu vào ắc quy lithium cỡ nhõ. Một chi tiết tinh tế và thấu đáo tưởng chừng như chỉ xuất hiện ở trên các bản độ của xưởng độ số 1 số 2 Nhật Bản.
 
bmw-r-nine-t-scrambler-do-xe-nhat-ban-anh6
 
Vẻ ngoài thô kềnh nguyên bản trên chiếc BMW R nineT Scrambler trải qua những bàn tay khéo léo của người thợ độ giờ đây trở nên mượt mà phần nào trông nhẹ nhàng hơn bao giờ hết. Bình xăng mới kết hợp cùng đường ống xả uốn lượn trở thành một chi tiết vô cùng hấp dẫn ánh nhìn của người xem.
 
bmw-r-nine-t-scrambler-do-xe-nhat-ban-anh7
 
Heiwa trang bị cho chiếc BMW bộ vành nan hoa kiểu chữ “X” với kích thước 19 inch phía trước và 17 inch phía sau nhằm tạo cảm giác cổ điển. Kimura sử dụng cặp lốp gai địa hình Metzeler Karoo 3 nhằm tôn vinh cái chất Scrambler của xe.
Yên xe được thiết kế đậm chất hoài cổ với công tơ mét được bắt bên trái xe ngay phía trên xy-lanh của động cơ. Có thể nói, bản độ BMW R nineT Scrambler này chính là sự hòa quyện hoàn hảo giữa quá khứ và hiện đại.
 
bmw-r-nine-t-scrambler-do-xe-nhat-ban-anh8
 
Phía trước chiếc BMW được lắp đặt một đầu đèn pha loại nhỏ tạo hiệu ứng tối giản. Thậm chí, nếu không để ý kĩ người nhìn sẽ rất khó tìm ra những chiếc xi-nhan được lắp trên xe. Lớp sơn tuyệt đẹp trên chiếc R nineT Scrambler được xử lý bởi Six Shooter, màu kem xám nhạt âm ấm với những sọc đen kiểu dáng truyền thống tôn lên những chi tiết độ mà Heiwa dày công chế tạo.
 
bmw-r-nine-t-scrambler-do-xe-nhat-ban-anh9