Honda CBR 1000RR “chơi” toàn đồ hiệu tại Sài Gòn.

Mẫu Sportbike CBR 1000RR 2015 có ngoại hình năng động, trẻ trung bởi bộ áo mới và dàn “trang sức” đắt tiền mà chủ nhân đã chi hết 800 triệu và 6 tháng để hoàn thiện.

 
Sau khi được Honda cho ra mắt tại triển lãm EICMA 2014 diễn ra hồi tháng 11 tại Ý, những chiếc Sportbike CBR 1000RR mang phong cách đường phố nổi tiếng đã chiếm được cảm tình của những biker mê tốc độ trên cả thế giới. Đến năm 2015, những chiếc CBR 1000RR đầu tiên đặt chân lên dải đất hình chữ “S” và đến nay mẫu xe này xuất hiện trên đường phố khá nhiều.
 
 
Với ngoại hình to khỏe và trẻ trung, CBR 1000RR quyến rũ những tín đồ mê tốc độ. Họ cũng không ngần ngại dốc hầu bao hằng trăm triệu đồng để làm chiếc xe lạ mắt. Chủ nhân chiếc xe này cũng vậy, anh đã đầu tư lên bộ Decal phản quang, cụm dèn pha và đèn sau xe là loại decal 7 màu. Dưới bộ decal phản quang là dàn áo “carbon” có trọng lượng 3 kg làm giảm trọng lượng chiếc xe so với tiêu chuẩn 178,6 kg, điều này đồng nghĩa với việc “đề pa nước đầu” tốt hơn.
Riêng bộ áo carbon gồm các các chi tiết dè chắn bùn trước, dàn áo trước, ốp bình xăng, ốp yên sau và mỏ cày, có trị giá ngang ngửaa chiếc xe. Bộ áo carbon này không phải lúc nào cũng có mà phải đặt trước từ nước ngoài và mất 6 tháng để về tay chủ nhân.
 
Đáng chú ý là cặp phuộc trước sử dụng phuộc Ohlins có giá 86 triệu đồng cùng dè chắn bùn carbon và phuộc sau Mono Shock Nitro với 2 bình dầu rời có giá gần 40 triệu đồng. Ngoài ra, để tạo phong cách riêng cũng như sự xuất hiện vào ban đêm được nổi bậc hơn với bộ mâm xe trước và sau được sơn lại với hai tông màu tương phản trắng và đỏ. Nhưng trên bản độ này lại thiếu sự góp mặt của “brembo” và để không thiếu những món trang sức đó chủ nhân cho biết thêm “tay thắng brembo và heo dầu brembo cùng một số món đã được đặt hàng và đang trên đường vận chuyển về Sài Gòn”.
Song song hệ thống treo trước và sau là bộ đĩa đôi cho bánh trước có đường kính đĩa phanh 320 mm và đĩa phanh bánh sau có đường kính 220 mm hiện tại vẫn giữ nguyên bản và thời gian tới sẽ được thay thế bởi bộ đĩa mang thương hiệu của Ý cùng heo dầu brembo, tính năng chống bó cứng phanh ABS được áp dụng cho cả trước sau. Ngoài ra, bình dầu trang bị cho cả hai phanh trước sau và gù chống ngã mang thương hiệu Rizoma.
 
 
 
Ẩn phía dưới ốp carbon bình xăng là trái tim của CBR 1000RR  động cơ 4 xy-lanh có dung tích 999cc sản sinh công suất 175 mã lực và mô-men xoắn cực đại 112Nm kết hợp số côn tay 6 cấp cùng hệ thống phun xăng điện tử, giúp xe tối ưu hóa lượng tiêu thụ nhiên liệu. Để nâng cấp uy lực của dàn máy cũng như tiếng pô “đanh đá” hơn, chủ nhân đã thay thế pô gin theo xe bằng loại pô Akrapovic có giá 2.800 USD.
 
 
Có thể nói đây là một chiếc xe dọn “kiểng” cùng với niềm đam mê cũng như sở thích tạo sự khác biệt, chủ nhân đã bỏ ra số tiền khá lớn để lột xác cho chiếc xế yêu của mình, mà giá trị hơn cả chiếc xe mới.
Vài hình ảnh CBR 1000RR: