GN 125 phôi độ khó chơi được độ đẹp

Nếu một thời, khi mà phong trào độ dòng xe Tracker hay café racer mới nở rộ với những người chơi ở Việt Nam, Suzuki GN 125 cũng đã từng là một phôi độ vừa miếng được săn đón nhiều trong một khoảng thời gian ngắn cùng lối chơi phong trào.

 
	 su125-anhchinh.JPG
 
Đi ngược lại với lối chơi nửa vời chạy theo xu hướng của đông đảo mặt bằng chung, có những con người vẫn coi GN 125 như một chiếc xe tốt đáng được yêu thương và chăm sóc. Một trong những chiếc GN 125 may mắn có được chủ nhân chăm chút hết sức kĩ lưỡng đó là chiếc GN 125 độ tracker của anh Tuấn Đạt một người chơi đã gắn bó với dòng xe máy này dù được cho là gàn dở và quá nhiều khuyết điểm của Suzuki.
 
su125-anh1.JPG
 
Chiếc xe độ này được chế tạo xuất phát từ nhu cầu và cũng là tính cách của chủ nhân thích dịch chuyển với những chuyến dã ngoại đường dài cùng địa hình khó nên độ tracker có lẽ là một sự lựa chọn thông minh.
 
su125-anh2.JPG
 
Để thay đổi cho kết cấu của chiếc xe này đầu tiên đó là phần khung đuôi được cắt bỏ và bổ xung thêm gù đuôi, yếu tố cơ bản mà gần như dân chơi xe độ nào cũng đã biết. Tiếp đó là hệ thống vành bánh được nâng cấp lên vành 18 cả trước và sau, cùng lốp dẫn hướng vân dọc phía trước và lốp gai phía sau. Để hoàn thiện cho kết cấu đặc biệt này chiếc xe đã được thay mới chiếc ghi đông lớn hơn thuận tiện và dễ dàng hơn cho việc điều khiển, bên cạnh đó chủ nhân đã gắn mới 1 bộ chảng ba từ một chiếc Harley davidson 883 theo chia sẻ vui của anh, sau khi “phá” hỏng chiếc 883 đây là chi tiết còn sót lại được anh tận dụng và lắp lên xe.
 
su125-anh3.JPG
 
Khi kết cấu đã hoàn thiện, phần hình thức của chiếc xe bắt đầu được thay đổi, một chiếc bình xăng được gò mới trang trí với đai da chạy dọc bình xăng. Đây là một sản phẩm độc đáo được làm thủ công bằng tay do một người bạn của anh Đạt dành tặng cho anh. Phần yên của chiếc xe này được gò xương ôm sát vào sườn sau của xe và bọc lại với mút và da đen theo phom của một chiếc yên bánh mì.
 
	 su125-anh4.JPG
 
Tiếp nối cho những thay đổi, đôi dè trước sau cũng làm lại hoàn toàn mới với chất liệu nhôm vừa với tổng thể chiếc xe. Sau tất cả các khâu làm thô, công đoạn tiếp theo đó là sơn, gôm mạ từng chi tiết và hoàn thiện cho chiếc xe một diện mạo hoàn toàn mới.
 
su125-anh5.JPG
 
Su GN 125 một chiếc xe dòng cruiser đã có tuổi đời khá lâu tại Việt Nam, nó không hẳn là một chiếc xe dễ chơi, dễ chấp nhận bởi những lỗi về động cơ cũng như hạn chế về phụ tùng thay thế, hơn thế động cơ 125cc có lẽ chưa đủ thỏa mãn nên ít người có thể gắn bó được với nó. Ấy vậy xong những người đã gắn bó, GN 125 vẫn là một phôi độ tốt nếu bạn có kiến thức về xe.
 
su125-anh6.JPG
 
su125-anh7.JPG
 
	 su125-anh9.JPG
su125-anh8.JPG