Gã trai quê lãng mạn Kawasaki W650

Có thể thấy chút gì đó thô lỗ cục mịch trong mẫu độ Kawasaki W650 của James Whitham và đó hẳn là một sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách “Triumph” và cảm hứng cào cào hoang dã của “trẻ trâu” Mỹ thập niên 70.

James Whitham, một tay đua từng tham gia các giải đua lớn như Grand Prix, World Superbike và World Supersport và khi nghỉ hưu, anh quay ra độ xe. James chia sẻ: “Tôi cùng với người bạn đời của mình Jamie Lodge là một cặp ăn ý trong niềm đam mê xe máy. Chúng tôi tìm kiếm những bức ảnh xe máy Nhật trên trang web và nghĩ rằng, thật sự là tốt nếu tạo nên một thứ gì đó”. Đôi bạn đời này đã dựa trên khung sườn cũ và động cơ Kawasaki để chuyển hóa mẫu chiếc xe Nhật thành đứa con lai Anh Quốc – Hoa Kỳ trong nguồn cảm hứng Bonneville bất tận.
 
 
Có thể thấy, động cơ 2 xi lanh thẳng đứng của Kawasaki là lựa chọn lý tưởng cho bất cứ ai muốn độ thành Triumph Bonneville. Bài toán này không quá khó giải. Đối với tư duy của người Nhật, Kawasaki 650 là một sự tròn trịa, phúc hậu, tạo nên cảm giác rất an toàn đường bệ, còn Bonneville thì mang đậm chất phớt Ăng –lê. Nhưng cả 2 đều có 1 “nhược điểm” chung: thiết kế hơi già. Đây chính là lý do James bổ sung thêm phương án “tracker” phần đầu và cào cào phần sau để tăng thêm cá tính cho chiếc xe.
 
 
Chúng ta đã biết đến giải pháp độ một mẫu xe Nhật khác, Yamaha SR250 thành tracker của nhà Auto Fabrica. Giải pháp này cho kết cấu cơ bản cũng được James Whitham tuân thủ, đó là sử dụng bánh sau 19 inch và bánh trước 18 inch. Nhưng có thể thấy, sự khác nhau cơ bản chính ở khối động cơ. Nếu như Fabrica chú trọng giảm thiểu sự rườm rà thì James Whitham  đã lấp đầy các khoảng trống trên khung tạo bố cục chắc chắn cho xe. Thực chất cái chúng ta thấy rõ nhất là một cụm lọc gió K & N đã lấp phần trống ở giữa khung xe.
 
 
Chất ngông của chiếc xe được James thể hiện là hệ thống treo đằng sau với giảm xóc Ohlins dài hơn mẫu nguyên bản 40mm. Điều này sẽ khiến trọng tâm người lái bị đẩy lên trên khiến người lái sẽ luôn bị kích thích trong tư thế nhún nhảy hơn. Còn lại là những công việc mang tính thẩm mỹ như sơn bình xăng theo màu chủ đạo của Triumph, đổi lại bộ phanh Kawasaki cũng quá to với giá 500 bảng. Điều khiến chiếc xe khác biệt chính là phần dè sau công thêm tấm ốp tròn đậm chất cào cào cổ của những năm 70 nhưng dè trước thì giữ lại phong cách roadster của năm 50.
 
Phong cách hòa trộn chính là đặc sản của xe độ. Bạn không cần phải giống ai ngoài việc hãy là chính mình. Xu hướng phá cách lãng mạn của James Whitham đọng lại ở bộ yên bánh mỳ, được sinh ra cho những chuyến đi xa cùng người bạn đời ngồi sau. Vậy là tròn trịa.
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn