Ford Ranger “cũ”độ cực ngầu của tay chơi offroads Sài Thành.

Chiếc bán tải đã qua sử dụng được tay chơi offroads lựa chọn cùng với khả năng tài chính ở mức vừa phải và nâng cấp trang thiết bị giúp chiếc bán tải có khả năng trèo đèo lội suối tốt hơn, đặc biệt là chiếc bán tải được sử dụng 2 cầu (4x4) không thuakém chiếc bán tải đời mới trên thị trường hiện nay.

Xe Ford Ranger 1
 
Để thỏa mãn lòng đam mê chơi offroads mà chi phí lại không quá cao, chủ nhân của chiếc bán tải (pick-up) đã chi số tiền chưa tới 350 triệu tậu chiếc Ford Ranger phiên bản XLT sản xuất 2009và phụ kiện đồ chơi offroads gần 100 triệu, giúp chiếc Ford Ranger 2009 này càng thể hiện cá tính mạnh mẽ trần trụi và hầm hố hơn nữa.
 
Ngoại hình hầm hố và khỏe hơn với toàn bộ cản trước được thay thế hoàn toàn bằng cản chuyên dụng offroads được nối liền với khung gầm xe thêm chắc chắn hơn, phía dưới gầm lắp thêm tắm chắn bùn bằng thép bảo vệ khoang động cơ, kèm theo tời điện và lắp thêm bộ đèn pha tăng khả năng chiếu sáng vào ban đêm, ống thở cũng được đưa lên cao giúp xe lội nước tốt hơn.
 
Xe Ford Ranger 2
 
Hai bên hông xe không thay đổi mấy so với nguyên bản ngoài việc thay bệ lên xuống được nối liền với cản trước (ba đờ sốc) tạo thêm khung xe rắn chắc cũng như tăng thêm khả năng bảo vệ thân vỏ tốt hơn khi tranh tài các màn offroads, ba-ga trên nốc xe được gia cố cứng cáp hơn có khả năng chở thêm đồ đạc. Ngoài ra, phần sau xe được gia cố bởi cản sau thay cho cản “zin” theo xe làm bằng thép chịu được sức nặng cũng như chịu được va chạm được nối liền với khung xe thông qua mối hàn. Hệ thống giảm xóc được tinh chỉnh bởi các lá nhíp và kèm theo bộ phuộc Nitro Charger làm giảm tối thiểu tình trạng nẩy lên mõi khi vào cung đường gồ ghể và xe trong tình trạng không tải trọng.
 
Xe Ford Ranger 3
 
Nội thất và động cơ được giữ nguyên “zin” theo xe ngoài trừ cần số tay và hệ thống gài cầu tay được chủ nhân cho các kỹ thuật viên thay đổi bên trong hộp số như số răng của các nhông khớp nhau theo tỉ lệ hợp lý giúp việc sang số và gài cầu một cách linh hoạt thao tác nhẹ nhàng giúp xe vượt địa hình một cách dễ dàng.
 
Xe Ford Ranger 4
 
Xe Ford Ranger 5
 
Xe Ford Ranger 6
 
Điểm ấn tượng của Ford Ranger XLT sức mạnh động cơ Diesel 2.5 lít, sản sinh công suất 141 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 329 Nm tại 1.800 vòng/phút. Bên cạnh ở dải vòng tua thấp cùng mô men xoắn đạt 329 Nm cho thấy khả năng bứt phá của động cơ chuyền xuống bốn bánh xe kết hợp dẫn động 2 cầu cùng hộp số tay 5 cấp tạo khả năng offroads vượt trội.
 
Bên cạnh những dòng SUV có khả năng offroads thì mẫu bán tải đã qua sử dụng luôn được các tay chơi xe thể thao vượt địa hình săn và lựa chọn trước tiên, còn đối với những người mới nhập môn chơi những dòng xe thể thao vượt địa hình (offroads) việc lựa chọn cho mình chiếc xe phù hợp cùng với khả năng tài chính ở mức giá tầm trung luôn là tiêu chí hàng đầu, cũng như phí bảo dưỡng sửa chữa, phụ tùng thay thế dễ tìm kèm theo giá thành thấp. Ngoài ra, khả năng offroads của chiếc xe đem lại cảm giác cho người chơi là phần không thể thiếu.
 
Vài hình ảnh Ford Ranger độ offroads:
 
Xe Ford Ranger 7
 
Xe Ford Ranger 8
 
Xe Ford Ranger 9
 
Xe Ford Ranger 10
 
Xe Ford Ranger 11
 
Xe Ford Ranger 12