Ford Focus ST 2015: Máy “dầu” cũng chơi tốc độ

Lần đầu tiên Ford Focus ST được lắp động cơ diesel, có khả năng tăng tốc 0-100km/h sau 8,1 giây và đạt tốc độ tối đa 217km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe tương đương 4,4 lít/100km.

Ford Focus ST 2015: Máy “dầu” cũng chơi tốc độ_ảnh 1
Ra mắt tại lễ hội tốc độ Goodwood Festival of Speed của Anh Quốc, Focus ST 2015 đã mở rộng thêm sự lựa chọn với phiên bản động cơ diesel bên cạnh động cơ xăng Ecoboost tăng áp “xịn”.
 
Tương tự như phiên bản Focus Hatcback và Sedan 2015 được giới thiệu hồi tháng 4, chiếc Focus ST bắt đầu với một khuôn mặt hoàn toàn mới. Tấm lưới tản nhiệt rộng hơn, cặp đèn pha mắt xếch và những cửa hút gió trên cản trước mang đến cho xe vẻ dữ dằn những cũng khiến nó trông khá giống với chiếc Aston Martin Vanquish.
 
Ford Focus ST 2015: Máy “dầu” cũng chơi tốc độ_ảnh 2
 
Hãng xe Ford đã cố tình tạo nên phần cản trước với những viền khí động bao quanh 3 cửa hút gió, các đèn sương mù hình đa giác thay vì tròn. Nắp ca-pô được làm lại hoàn toàn với những đường rập nổi như khẳng định rõ rệt sức mạnh của chiếc hatchback thể thao này. Điểm nhấn ở phía sau là một phần màu đen, ống xả kép hình lục giác đặt ở chính giữa và một tấm cánh đuôi lớn.
 
Ford Focus ST 2015: Máy “dầu” cũng chơi tốc độ_ảnh 3
 
Phần còn lại của Focus ST 2015 vẫn giống như model trước đây (năm 2013). Xe sử dụng bộ vành hợp kim nhôm thể thao 18 inch màu xám tiêu chuẩn mang thiết kế mới và những má phanh sơn màu đỏ nóng bỏng. Khách hàng có nhiều lựa chọn màu sơn khác nhau trong đó có những màu đã trở thành thương hiệu của Focus ST như cam, đen và đỏ.
 
Ford Focus ST 2015: Máy “dầu” cũng chơi tốc độ_ảnh 4
 
Nội thất của Focus ST 2015 có một vài nâng cấp nhỏ, bao gồm bệ trung tâm được thiết kế lại tích hợp thêm ngăn chứa đồ, giao diện điều khiển điều hoà không khí cải tiến, ổ nạp điện cho các thiết bị di động dưới dạng cổng USB, các thành cửa có thêm khay giữ cốc. Tài xế sẽ cầm lái chiếc hatchback này thông qua một vô-lăng thể thao bọc da mềm (với tính năng sưởi ấm tuỳ chọn) trong khi chiếc ghế lái có đến 8 cấp điều chỉnh điện, cho phép tài xế dễ dàng ra vào xe đồng thời tìm được một vị trí lái thoải mái nhất.
 
Ford Focus ST 2015: Máy “dầu” cũng chơi tốc độ_ảnh 5
 
Focus ST đưa ra ba mức trang bị nội thất: ST1 tiêu chuẩn với những chiếc ghế bọc vài màu xám đen, trong khi ST2 có thêm một vài chi tiết bằng da đồng thời cho người mua những lựa chọn trang trí khác nhau trên bệ và lưng ghế; ST3 sở hữu những chiếc ghế bọc da màu đen.
 
Ford Focus ST 2015: Máy “dầu” cũng chơi tốc độ_ảnh 6
 
Để đảm bảo tính năng vận hành ấn tượng cho chiếc ô tô này, nhà sản xuất đã yêu cầu nhóm Ford Team RS nâng cấp khung gầm của xe. Kết quả, các chuyên gia đã lắp thêm các giảm xóc lò xo thể thao trên trục trước, hiệu chỉnh lại hệ thống lái trợ lực điện để mang đến cảm giác lái tốt hơn.
 
Ford Focus ST 2015: Máy “dầu” cũng chơi tốc độ_ảnh 7
 
Đây là lần đầu tiên Focus ST được trang bị động cơ diesel. Chiếc xe hơi này kết hợp những tiện ích sử dụng hàng ngày và sức mạnh thể thao ở một cấp độ cao hơn bởi hiệu quả nhiên liệu và giảm ô nhiễm môi trường. Động cơ 2.0 TDCi của nó đạt công suất 185 mã lực, tăng tới 23% so với động cơ diesel cùng dung tích trên chiếc Focus tiêu chuẩn. Với mô-men xoắn cực đại 400Nm trong dải tốc độ trục quay 2.000-2.750rpm, Focus ST diesel có khả năng tăng tốc 0-100km/h sau 8,1 giây và đạt tốc độ tối đa 217km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe tương đương 4,4 lit/100km.
 
Ford Focus ST 2015: Máy “dầu” cũng chơi tốc độ_ảnh 8
 
Ford Focus ST 2015: Máy “dầu” cũng chơi tốc độ_ảnh 9
 
Nếu khách hàng thích động cơ xăng, Focus ST cũng có sẵn động cơ 2.0 EcoBoost tăng áp công suất 250 mã lực. Với mô-men xoắn cực đại 360Nm trong dải tốc độ trục quay 2.000-4.500v/p, xe có thể tăng tốc 0-100km/h sau 6,5 giây và đạt tốc độ tối đa 248km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe khoảng 6,8 lit/100km. Hiện vẫn chưa có thông tin chính thức về giá bán của cả 2 phiên bản xe này.
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn