Jan 27, 2019

Độ Cafe Racer “chất” cho Honda CD 125 lạ ở Sài Gòn

Độ Cafe Racer “chất” cho Honda CD 125 lạ ở Sài Gòn

Khá lâu rồi thợ độ chính Trần Tuấn ở quận Gò Vấp mới tìm được chiếc xe máy ưng ý để độ lên phong cách Cafe Racer. Đó là chiếc Honda CD 125 đời 98 được độ toàn bộ, chỉ giữ lại cục máy “bền mãi với thời gian”.

Honda-CD125-do-Cafe-Racer-anh-1
 
Một trong những điểm nhấn của tổng thể xe là cặp bánh mâm hàng độ lớn hơn hàng nguyên bản. Bánh trước 18inch, bánh sau 17inch, với thông số lốp 180, 450... Gắn lốp thương hiệu Swallow của Indonesia là hàng chuyên dùng cho xe độ. Ghi-đông clip-on tạo tư thế lái xe hầm hố. Bọc tay lái kiểu classic. Khung sườn đo theo tỷ lệ ưa thích của chủ xe, sau đó cưa cắt và hàn, làm đồng sơn tỉ mỉ. Bình xăng được gò tạo dáng khá thuôn dài với bề mặt tròn láng như hạt đậu. Chóa đèn pha màu vàng và chụp đèn stop đều có đường nét giản lược, đậm chất Vintage. Ốp đèn xi-nhan kiểu samurai phảng phất chút bí ẩn. Ngắm kỹ xe có thể thấy thợ độ khéo léo xếp đặt bình xăng cao ngang bằng với chóa đèn pha tạo nên dáng xe bề thế.
 
Honda-CD125-do-Cafe-Racer-anh-7 Honda-CD125-do-Cafe-Racer-anh-11 Honda-CD125-do-Cafe-Racer-anh-12 Honda-CD125-do-Cafe-Racer-anh-8 Honda-CD125-do-Cafe-Racer-anh-2
 
Thêm chi tiết khiến người chơi không nghĩ đang điều khiển chiếc xe máy đã 20 năm “cày ải” trên đường, đó là dàn phuộc nhún được chọn lọc thuộc loại “hàng tuyển”, nên chạy qua gờ giảm tốc êm ái. Trong đó, phuộc trước có ốc tinh chỉnh độ đàn hồi, tiện thay đổi khi chở nặng hoặc chạy đường xấu. Cặp phuộc sau cỡ lớn trông xe thêm vững chắc, kèm bình dầu phuộc LFX cũng như vòng bánh răng chỉnh biên độ đàn hồi của phuộc được sơn màu vàng bắt mắt. Điểm xuyến vài chi tiết phá cách như chong chóng pô e xoay đẹp mắt mỗi khi nổ máy.
 
Honda-CD125-do-Cafe-Racer-anh-5 Honda-CD125-do-Cafe-Racer-anh-9 Honda-CD125-do-Cafe-Racer-anh-16
 
Ống pô cỡ nhỏ, hình trụ tròn thẳng đơn giản với đường kính tương đương ống cổ pô, gắn sát phía dưới hông xe và sơn xi bóng loáng càng làm hiển hiện thân xe là khối đen trùi trũi. Đùm bánh xe và bộ căm (nan hoa) cũng được sơn đen “tông xuyệt tông” với màu chủ đạo của toàn bộ thân xe. Nổi bật mâm Racing Boy sơn tĩnh điện, nên bề mặt láng mịn và ánh lên màu đen tuyền đẹp mắt!
 
Honda-CD125-do-Cafe-Racer-anh-18 Honda-CD125-do-Cafe-Racer-anh-17
 
Vè chắn bùn bánh sau được gò ngắn. Thậm chí, bánh trước không gắn chắn bùn để thu hút tầm mắt vào cặp bánh xe to bản. Gắp sau vừa đủ gắn bánh to mà không cần cắt độ lại gắp. Các chi tiết như yên xe kiểu bánh mì, ống pô quấn vải cách nhiệt... càng tôn vẻ retro cho xe. Nhông xích đĩa D.I.D sơn vàng đẹp mắt. Thợ bỏ bộ phận giò đạp vì nó gây vướng bộ số gãy, đồng thời cũng để tôn dáng xe đẹp hơn. Động cơ hai máy tạo hình khối nịnh mắt.
 
Honda-CD125-do-Cafe-Racer-anh-4 Honda-CD125-do-Cafe-Racer-anh-20 Honda-CD125-do-Cafe-Racer-anh-14 Honda-CD125-do-Cafe-Racer-anh-15 Honda-CD125-do-Cafe-Racer-anh-21
 
Cảm giác lái toát lên từ tư thế ngầu pha lẫn sự thoải mái nhờ xe vận hành trơn tru, mượt mà. Honda CD 125 là dòng xe côn tay với hộp số 5 số tròn. Nút đề máy nhạy nổ. Tiếng động cơ trầm vang từ ống pô độ nghe “đã tai”. Bình xăng con hoạt động tốt, hỗ trợ xe tăng giảm tốc nhịp nhàng ngay cả khi tăng ga đột ngột. Phuộc trước dạng upside-down giúp duy trì độ nhún phù hợp khi xe tăng tốc đột ngột và băng qua ổ gà ổ voi vẫn giữ thân xe cân bằng hiệu quả. Cùm phanh của Honda hỗ trợ biker giảm tốc nhanh chóng, lái xe an toàn hơn. Nhìn chung, chiếc xe độ đã làm hài lòng chủ nhân, dù nó khiến biker này phải “kiên nhẫn” chờ đợi nhóm thợ làm xong trong 33 ngày, chưa kể chi phí riêng xe zin là 75 triệu đồng.
 
Honda-CD125-do-Cafe-Racer-anh-3 Honda-CD125-do-Cafe-Racer-anh-10 Honda-CD125-do-Cafe-Racer-anh-22 Honda-CD125-do-Cafe-Racer-anh-13
 
Thị trường xe độ Cafe Racer tại Việt Nam ngày càng phát triển như dòng dung nham thầm lặng nhưng sục sôi, tỏa ra niềm đam mê mãnh liệt. Nhìn chung, các mẫu xe dùng để độ lên Cafe Racer rất đa dạng, từ 100 phân khối đến 1.000 phân khối hoặc động cơ lớn hơn nữa đều sẵn sàng có thợ Việt nâng cấp thành những chiếc “xế yêu” ra đường giúp chủ nhân kiêu hãnh vì vẻ đẹp “không đụng hàng”. Ngoài ra, niềm say mê chung càng được lan tỏa khi mọi người tổ chức các sân chơi xe Classic Bike.
Xuân Thuận
Nguồn : Theo tạp chí Xe & Đời sống
Ý kiến bạn đọc
LOADING...
Top