DAS MOTORRAD – Kĩ sư ô tô thiết kế xe máy độ

Alex Earle là quản lý chương trình thiết kế của hãng xe Volkswagen tại Mỹ. Nhưng ngoài những chiếc xe hơi, ông còn có một niềm đam mê lớn đối với những chiếc xe hai bánh, đặc biệt là dòng xe đường phố street tracker.

 
 
Những chiếc Flat track đang ngày càng trở nên phổ biển. Chiếc xe được độ theo khuôn mẫu của chiếc Ducati Monster ftat track trước đó, nó là một trong những bản độ tốt nhất họ đã đã nhìn thấy.
 
DAS MOTORRAD – Kĩ sư ô tô thiết kế xe máy độ 1
 
Concept của chiếc xe này là một chiếc tracker hiện đại với trọng lượng nhẹ và những bộ phận cắt chỉnh được làm từ sợi carbon. Chiếc xe Ducati hội tụ hoàn hảo cái tôi cá nhân của Earle với hệ thống truyền động hợp lý, lốp xe cỡ lớn với những vân lốp cao su mạnh mẽ cùng yên xe cao và tỷ lệ phác thảo hoàn hảo cho một chiếc flat track.
 
 
DAS MOTORRAD – Kĩ sư ô tô thiết kế xe máy độ 2
 
Earle đã ứng dụng quá trình tạo mẫu chiếc xe giống như trong một xưởng ô tô theo tỉ lệ 1:5 từ mô hình phác thảo, và sau đó quét hình ảnh chiếc xe dạng 3D để từ đó có thể tạo ra một khung mẫu cho phần thân xe. Chính điều này đã tạo ra một cỗ máy tuyệt đẹp bởi sự cân đối, năng động và có tính thẩm mỹ cao. Earle hiểu rõ những công cụ này và biết cách ứng dụng chúng một cách hợp lý nhất.
 
 
 DAS MOTORRAD – Kĩ sư ô tô thiết kế xe máy độ 3
 
Làm việc tại Los Angeles vô cùng thú vị bởi đây là nơi tập hợp nhóm người đầy tâm huyết và cuồng nhiệt trong việc tạo ra bất cứ thứ gì người khác có thể tưởng tượng với máy quét 3D, cá nhà máy này cố những cỗ máy hiện dại nhất và công suất cao về 3D. Quan trọng nhất, những con người ở đây giàu kinh nghiệm về kỹ thuật, sợi carbon, động cơ và ống xả.
 
 
DAS MOTORRAD – Kĩ sư ô tô thiết kế xe máy độ 4  
 
Earle đặt mục tiêu đầu tiên là giảm trọng lượng của chiếc tracker xuống còn 345 pounds, tương đương với 157 kg hoặc nhẹ như một chiếc CBR300R của Honda - chưa kể nhiên liệu.
 
 
DAS MOTORRAD – Kĩ sư ô tô thiết kế xe máy độ 5
 
Theo đó, từ những chiếc đèn LED cho đến cặp lốp 19-inch cũng được gia công lại từ bản phôi gốc để giả trọng lượng một cách tối đa. Yên xe được làm gần với phong cách ADV hơn là sportbike dù chỉ cao khoảng 34 inches. Ghi đông được thiết kế theo dòng flat track Vortex với góc lái rộng giúp người lái có thể điều khiển chiếc xe ở vị trí thẳng đứng dễ dàng hơn - một góc lái hoàn hảo cho những địa hình như hẻm núi hay phong cách Supermoto.
 
 
 DAS MOTORRAD – Kĩ sư ô tô thiết kế xe máy độ 6
 
Thân xe monocoque được làm từ sợi carbon, với những điểm nhấn mang dấu ấn của chiếc Trial- Montesa Cota cuối thập niên 70. Tuy vậy, yên xe lại toát lên vẻ hiện đại được làm từ chất liệu da lộn cực nhẹ và vật liệu không thấm nước.
 
 
DAS MOTORRAD – Kĩ sư ô tô thiết kế xe máy độ 7
 
Xe sử dụng động cơ làm mát bằng không khí 900cc - loại động cơ carbureted từ cuối những năm 90 trong những chiếc Ducati Monster M900. Mỗi động cơ được nối với một hệ thống ống xả tùy chỉnh cho mã lực tối đa và được làm từ thép không gỉ.
 
 
DAS MOTORRAD – Kĩ sư ô tô thiết kế xe máy độ 8  
 
Nếu bạn thích một chiếc xe với phong cách 'retro superbike' hơn nữa, bạn có thể thay lốp của chiếc Tracker này bằng bộ lốp ba chấu 17-inch và tay lái kéo ngược pullback để tạo ra một chiếc xe với trọng tâm khi đứng thẳng thấp hơn nhiều.