BMW S1000 RR độ Turbo cực quái

Bao nhiêu sức mạnh là đủ? Đối với BMW Motorrad, con số đó hiện đang dừng lại ở mức 199 mã lực: công suất cực đại của mẫu superbike mạnh mẽ nhất từng lăn bánh ra khỏi công xưởng của hãng xe Đức – BMW S1000 RR.

 
bmw-s1000-rr-do-turbo-sieu-nap-anh1
 
Đó là con số vô cùng hãi hùng đối với những kẻ “người trần mắt thịt” như chúng ta. Nhưng đối với Steven Decaluwe đến từ xưởng độ Motokouture Motorcycles, 199 mã lực mới chỉ “gần đủ” thôi. Vậy nên khi BMW lăn bánh chiếc S1000 RR vào xưởng độ tại Bỉ của Steven, anh biết chắc mình cần phải làm gì. Và thế là một con quái vật mới ra đời từ ánh lửa cùng những tiếng sấm rầm rì bên trong xưởng độ Motokouture, trỗi dậy từ thân xác mạnh mẽ để phát triển thành một hình tượng đáng sợ hơn.
 
bmw-s1000-rr-do-turbo-sieu-nap-anh2
 
Chia sẻ về sự trỗi dậy của con quái vật này, gã tiến sĩ quái dị Frankenstein – Steven cho biết: “Đây chính là lời đáp trả cho thách thức khó nhằn BMW ném cho tôi: một mẫu xe sportbike đắm mình trong những công nghệ tiên tiến nhất với hệ thống điện tử từ đầu đến chân, trang bị sẵn bộ khung hiện đại chắc chắn nhất cùng động cơ tuyệt hảo và hiệu năng hoạt động tuyệt vời.”
Phát chán với tính ôn hòa trong xu thế độ xe hiện tại, Steven tìm thấy nguồn cảm hứng từ sự khởi nguyên: không luật lệ rườm rà, không tính toán. “Cứ làm rồi xem nó đến đâu, bằng tất cả tâm huyết cùng khả năng của mình” – Steven chia sẻ.
 
bmw-s1000-rr-do-turbo-sieu-nap-anh3
 
Để tìm ra hướng đi mới cho chiếc BMW S1000 RR, Steven bắt buộc phải tháo dỡ toàn bộ mọi bộ phận để nghiên cứu kĩ càng hơn khả năng của nó. Sau nhiều giờ đồng hồ cân não bên những thông số, Steven đi đến một kết luận rằng bộ khung gầm cùng các công nghệ hỗ trợ điện tử đủ để “thuần hóa” động cơ nạp turbo.
Kết hợp thêm vài tuần nghiên cứu kĩ càng hơn, Steven trang bị cho trái tim mạnh mẽ của BMW S1000 RR bộ nạp turbo Garrett cùng thiết bị truyền động điện tử kết nối trực tiếp với ECM của xe. Không những thế, hệ thống nạp turbo còn được Steven thiết kế gọn gàng ẩn mình giữa bình xăng độ cùng hộp lọc gió. Đem đến cho bản độ BMW S1000 RR cái chất “sói đội lốt cừu” khó có thể nhận ra.
 
bmw-s1000-rr-do-turbo-sieu-nap-anh4
 
Nhưng hệ thống nạp turbo đâu có lắp đặt một cách đơn giản như thế. Để mọi thứ hoạt động trơn tru hiệu quả, Steven cần cân chỉnh lại thông số động cơ cùng map lại ECU. Tỷ số nén của động cơ được ép xuống còn 9.2:1 nhằm đảm bảo khả năng chống đỡ trước sự mạnh mẽ đến từ hệ thống nạp turbo.
Và kết quả là một con quái vật mới được sinh ra, sở hữu công suất cực đại truyền đến bánh sau 296 mã lực, gần như gấp đôi so với nguyên bản (199 mã); mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại vòng tua 9.100 vòng/ phút cùng với con số tốc độ tối đa điên cuồng: 319 km/h (ở số 4).
 
bmw-s1000-rr-do-turbo-sieu-nap-anh5
 
Lắp đặt hệ thống nạp turbo mới đòi hỏi Steven cần phải chế tạo hốc gió mới, một hốc bên cạnh thân xe cùng hai hốc nhỏ giữa hai mắt đèn pha trên phần đầu. Dàn áo được Steven cắt gọt cùng sửa chữa để phù hợp với thiết kế mới, bắt mắt, gọn gàng với những đường xẻ tưởng chừng như sản phẩm của những công xưởng chuyên nghiệp, đặc biệt hơn với cổ pô độ trầm ấm hữu lực cùng lon pô Spark hùng dũng.
Steven trang bị cho đứa con tinh thần của mình bộ phuộc trước Ohlins với ốp phuộc làm bằng chất liệu sợi carbon mạ sứ. Không những đẹp mà còn có tác dụng vô cùng to lớn trong việc giúp đỡ khung gầm kìm hãm sức mạnh cuồng bạo đến từ khối động cơ nạp turbo. Để ăn nhập với phần đầu, Steven cũng trang bị gắp sau bằng vật liệu sợi carbon đem đến cái nhìn xa xỉ kết hợp với cặp vành của BMW HP4 tuyệt đẹp.
 
bmw-s1000-rr-do-turbo-sieu-nap-anh6
 
Nhằm đẩy mạnh hiệu ứng thị giác hơn nữa, Steven thiết kế lại phần đuôi của chiếc RR với một hộp điện tử nhỏ và yên xe độ vuốt vổng lên trên tạo điểm tựa cho người lái khi cầm cương con quái vật này. Yên xe được bọc bởi vợ của Steven – Sophie, chủ xưởng da Motokouture Leathers với yêu cầu yên độ mang dáng dấp của Lydia Lunch.
Pad để chân, cặp tay lái clip-on cùng hệ thống phanh của Bonnamici hoàn tất bản nâng cấp. Tổng thể, các thay đổi hạ trọng lượng xe xuống chỉ còn 196 kg. Trọng lượng quả thực “nhẹ tựa lông hồng” so với sức mạnh tàn bạo của hệ thống nạp turbo.
 
bmw-s1000-rr-do-turbo-sieu-nap-anh7
 
“VDC#92/MK30” là cái tên Steven đặt cho con quái vật hung hãn mới được ra đời này, như một sự bày tỏ lòng kính trọng đối với người bạn kiêm tay đua người Bỉ - Vick De Cooremeter, vô tình ra đi trong một tai nạn thảm khốc hồi năm 2014.
 
bmw-s1000-rr-do-turbo-sieu-nap-anh8
 
Câu hỏi đặt ra là: liệu giới biker sẽ nhảy ra một anh hùng nào sẵn sàng chinh phục con quái vật này chứ? Còn tôi thì có lẽ chỉ dám ngồi một chỗ chiêm ngưỡng sự hung bạo mãnh liệt tỏa ra từ mẫu xe này mà thôi.
 
bmw-s1000-rr-do-turbo-sieu-nap-anh9