Feb 14, 2017

BMW R75/5 độ Flat Tracker, điều kì diệu tưởng chừng như không thể

BMW R75/5 độ Flat Tracker, điều kì diệu tưởng chừng như không thể

Có lẽ trong giới mô tô, những mẫu xe độ thực sự đặc biệt và chất nhất chính là những mẫu xe độ của người thợ. Bởi sự tự do phóng khoáng không gò bó từ những yêu cầu của khách hàng là cơ hội cho thợ độ đưa tay nghề thăng hoa.

 
bmw-r75-5-do-xe-flat-tracker-hookie-co-nico-mueller-anh1
 
Chiếc BMW R75/5 độ Flat Tracker này thuộc về anh Nico Mueller đến từ xưởng độ Hookie Co. tọa lạc tại Đức. Bản độ này là sự pha trộn hoàn hảo giữa những nâng cấp thông minh, tay nghề cơ khí thận trọng cùng lớp gỉ đồng tuyệt hảo.
 
bmw-r75-5-do-xe-flat-tracker-hookie-co-nico-mueller-anh2
 
Khối động cơ Boxer dường như là một sử lựa chọn khá “phong trào” phần nhiều về thị hiếu của giới độ xe năm vừa qua cũng như độ nổi tiếng của R75/5. Tuy nhiên, Nico cho hay ban đầu anh vốn hướng tới chiếc Harley-Davidson Shovelhead 1977 của anh. “Âm thanh cùng tư thế ngồi hoàn hảo, chỉ có điều nó không phải là chiếc xe tuyệt hảo nhất dành cho tôi.”
Với Nico, quyết định “nhảy nhạc” từ Harley sang BMW là một bước tiến lớn. Vốn là một fan trung thành với dòng xe cơ bắp Mỹ cùng đắm chìm trong vẻ đẹp ấn tượng của dòng Chopper hay Bobber, nhưng Nico cho biết để sử dụng chiếc Shovelhead làm công cụ đi lại hàng ngày thì có lẽ là sẽ không thích hợp lắm.
 
bmw-r75-5-do-xe-flat-tracker-hookie-co-nico-mueller-anh3
 
Nico tìm thấy chiếc BMW R75/5 nằm lặng im trong một xưởng mộc gần 10 năm trời, bao phủ trong lớp mùn cưa dày đặc. Nhưng ODO của xe vẫn còn khá thấp và nguyên bản, chỉ mới qua 1 đời chủ xe nên chiếc R75/5 vẫn nằm trong tình trảng cực ổn, bốc và sẵn sàng được biến hóa để gào rú một lần nữa.
Chia sẻ về bản độ của mình, Nico cho biết: “Ý định của tôi là độ chiếc BMW theo phong cách Flat Tracker phủ trong một lớp gỉ đồng, vận hành hiệu quả và trông phải thật đẹp. Tất nhiên tôi biết khối động cơ Boxer cùng Flat Tracker không hề liên quan đến nhau, nhưng tại sao lại không nhỉ?”
 
bmw-r75-5-do-xe-flat-tracker-hookie-co-nico-mueller-anh4
 
Việc đầu tiên là cân chỉnh lại kết cấu của chiếc BMW, phuộc trước được hạ xuống và bảo dưỡng lại với lò xò chắc hơn kết hợp với đôi thụt ngắn hơn nguyên bản đằng sau. Khung phụ được cắt ngắn và nối vòng với góc cong lên để dành chỗ cho dè sau nhỏ gọn.
Gu thẩm mĩ của Nico thể hiện rõ rệt qua cách anh chọn yên xe: “Sự kết hợp của yên cho người ngồi sau cùng yên solo luôn là sự lựa chọn yêu thích của tôi.” Cặp đôi này là hàng Easyriders Japan, ăn nhập hoàn hảo với thiết kế đuôi sau.
 
bmw-r75-5-do-xe-flat-tracker-hookie-co-nico-mueller-anh5
 
Bình xăng mới được lấy từ một chiếc Zundapp, mài gọt lại một chút để lắp đặt vừa với khung xe, bao phủ trong lớp sơn đen cùng viền trắng cổ điển.
Hiển nhiên một bản độ Flat Track không thể thiếu ghi đông phong cách đặc trưng của dòng xe này kết hợp với bao tay Renthal tăng độ bám. Tay côn tay phanh nguyên bản được giữ lại nhưng tinh tế kết hợp với cùm công tắc Hella. Bảng số trước được cắt tỉ mì từ mảnh hợp kim nhôm dày 2mm.
 
bmw-r75-5-do-xe-flat-tracker-hookie-co-nico-mueller-anh6
 
Ngoại thất xong xuôi đến với phần nội công thì sự khôn ngoan lựa chọn khối động cơ Boxer của Nico hiện lên rõ rệt. “Động cơ của chiếc BMW vẫn ổn định như khi tôi lấy nó về, vận hành hoản hảo không lỗi lầm.” Điều anh cần làm chỉ là chỉnh lại bộ chế hòa khí, vẫn giữ lớp vỏ gỉ đồng bên ngoài kết hợp với lọc gió K&N tăng thêm ít nội lực cho xe.
Lon pô được chế từ thép không gỉ, thiết kế lắp vừa vặn với cổ pô nguyên bản tạo cảm giác như xe không có lon pô chỉ có cổ.
 
bmw-r75-5-do-xe-flat-tracker-hookie-co-nico-mueller-anh7
 
Hệ thống đường điện bắt buộc phải làm mới. Nico loại bỏ bộ khởi động động cơ dành chỗ cho những thành phần điện tử khác cùng khả năng lắp đặt ắc quy Lithium-ion Antigravity.
 
bmw-r75-5-do-xe-flat-tracker-hookie-co-nico-mueller-anh8
 
Bên cạnh đó, Nico cũng trang bị cho chiếc R75/5 bộ xi-nhan LED bé tin hin phía trước cùng combo xi-nhan tích hợp đèn hậu phía sau.
Chỉ có một chi tiết bất hợp lý là Nico loại bỏ hẳn luôn ổ khóa đề thay vào đó là công tắc tắt bật “Run – Off” đơn giản bởi theo Nico, anh không thích trên người lỉnh kỉnh quá nhiều chìa khóa.
 
bmw-r75-5-do-xe-flat-tracker-hookie-co-nico-mueller-anh9
 
bmw-r75-5-do-xe-flat-tracker-hookie-co-nico-mueller-anh10
 
Laila Lâm
Ý kiến bạn đọc
LOADING...
Top