BMW G/S biến hóa Enduro cực chất qua bàn tay của Wang Motorcycles

Khi nhắc đến scrambler, BMW R80 G/S nguyên bản đã là hàng thật giá thật. Nhưng bản độ đến từ Wang Motorcycles tọa lạc tại Netherlands lại không chỉ đơn thuần là một tác phẩm thẩm mỹ mà mạnh mẽ, ngông cuồng ngạo nghễ sắn sàng chinh phục bất cứ con đường mòn bùn đất nào.

 
bmw-r80-gs-do-xe-enduro-anh1
 
Wang Motorcycles được điều hành bởi kỹ sư trưởng Wang Choy cùng với phụ tá kiêm nhân viên PR Tomas Janicek. “Mảng hoạt động chính của xưởng vẫn là sửa chữa vào bảo dưỡng” – Tomas chia sẻ. “Nhưng đôi khi chúng tôi cũng phải sống thật với đam mê của mình.”
 
bmw-r80-gs-do-xe-enduro-anh2
 
Bị hút hồn bởi ý tưởng chế một chiếc BMW Enduro cổ điển, Wang lắp ghép lại chiếc G/S sử dụng tất cả những chi tiết, bộ phận nằm rải rác trong xưởng của anh. Bản độ này thực chất sử dụng động cơ của chiếc R65 nhưng bộ khung lại là của chiếc R80 G/S kết nối với gắp sau đơn từ chiếc R100 GS.
 
bmw-r80-gs-do-xe-enduro-anh3
 
Nhưng khối động cơ R65 kia lại không hề nguyên bản chút nào, Wang trang bị cho nó bộ piston Siebenrock lớn hơn đưa phân khối xe đẩy lên 860cc, vẫn sử dụng đầu bò nguyên bản của R65 cùng trục cam bất đối xứng. Bên cạnh đó, hộp số cũng được làm lại nhằm đảm bảo độ vận hành mượt mà êm ái mong muốn.
Ngoài ra, hộp gió cũng là thiết kế riểng của Wang, hút gió chỉ qua một lọc gió K&N cỡ lớn duy nhất. Hệ thống ống xả sử dung lon pô Supertrapp gắn với đường xả 2 chập 1 mạ sứ tuyệt đẹp.
 
bmw-r80-gs-do-xe-enduro-anh4
 
Phía trước Wang lắp đặt cho chiếc BMW bộ phuộc ngược WP cỡ lớn có hành trình nhún dài kết hợp với thụt đơn monoshock phía sau đem lại kết cấu chuẩn chỉ phong cách Enduro. Vành trước 21 inch đến từ một chiếc KTM trong khi vành sau kích cỡ 17 inch có nan hoa hình chữ “X” được lấy từ một chiếc BMW, cả hai đều được bao bọc trong bộ lốp gai địa hình Mitas.
 
bmw-r80-gs-do-xe-enduro-anh5
 
Phần vỏ mới của xe được Wang thiết kế với những đường nét uyển chuyển phù hợp với đường chạy của khung xe. Hướng đến tính thẩm mỹ thay vì phạm vi hoạt động, anh trang bị cho chiếc BMW bình xăng của chiếc Yamaha DT250 đời 75. Nhỏ nhắn nhưng hoàn toàn phù hợp với phom thiết kế của bản độ, Wang lựa chọn sơn nó màu cam phối hợp cùng những đường viền trắng nhằm tăng tính thể thao cùng cổ điển. Chi tiết này dẫn tới việc anh phải sơn lại toàn bộ bộ khung xe sang màu trằng để đạt được cái hiệu ứng phối màu hoàn hảo.
 
bmw-r80-gs-do-xe-enduro-anh6
 
Khung phụ được cắt ngắt, hàn với thanh chữ U hơi vểnh lên làm tay xách. Nằm trên khung phụ là bộ yên da mới chuẩn phong cách Enduro được bọc bởi Tessa Bekker.
Dè trước và dè sau của xe được Wang gò tay bằng vật liệu nhôm. Bảng số ốp sườn hai bên được vẽ hình họa “R86”, tượng trưng cho sự kết hợp của R80 G/S cùng R65. Dè sau được bắt với một pad gắn biển nhỏ gọn tích hợp đèn LED hậu siêu nhỏ.
 
bmw-r80-gs-do-xe-enduro-anh7
 
Hệ thống đường điện trên xe toàn bộ được đấu lại vào ác quy Lithium-ion, dậy dợ được sắp xếp cẩn thận truy đuổi cái phong cách tối giản kết hợp cùng bộ chỉnh lưu Beck Electric. Wang trang bị cho xe ổ khóa đề theo kiểu xe hơi ngay cạnh lọc gió phía dưới bình xăng, một cú vặn chìa là đủ để bật xe và nổ máy.
 
bmw-r80-gs-do-xe-enduro-anh8
 
Phần đầu xe không thể tối gián hơn nữa, chiếc BMW không hề được trang bị công tơ mét, ghi đông không có bất cứ một nút bấm nào. Tay côn cùng cùm ga là hàng Magura, tay phanh và heo dầu chuẩn chỉ Brembo. Đầu xe có một đèn LED nhỏ phục vụ việc chiếu sáng được Wang khéo léo sắp xếp lọt thỏm chui qua bảng ghi số.
 
bmw-r80-gs-do-xe-enduro-anh9
 
Hiển nhiên đến với bản độ này Wang cực kì tập trung tới từng chi tiết nhỏ nhặn, cân đo đong đếm để làm ra một chiếc BMW Enduro cổ điển cực chất. Một chiếc xe khiến người mộ xe chỉ muốn leo lên, lao ra bãi đất gần nhất và bắt đầu tận hưởng cuộc vui.
 
bmw-r80-gs-do-xe-enduro-anh10
bmw-r80-gs-do-xe-enduro-anh11