Biker Việt chế ngự “chiến binh” Yamaha Warrior

Mẫu xe mô tô cruiser Warrior nổi tiếng của Yamaha đời 2010 thuộc loại hàng hiếm ở Việt Nam thu hút sự chú ý trên đường bởi kích thước to lớn, kiểu dáng hùng dũng và động cơ mạnh mẽ, tiếng pô mê hoặc.

 
Yamaha Warrior có kích thước tương đương Honda Shadow VTX 1800 nhưng trông có phần gọn gàng hơn nhờ chiều dài thân xe ngắn hơn 70mm. Thân xe mô tô nhìn ngang toát lên sự năng động linh hoạt với hình dáng chữ S tạo hình từ bình xăng cho tới đuôi xe. Lốp trước 120/70-ZR18, lốp sau cỡ lớn 200/50-ZR17 kết hợp phần động cơ đồ sộ và khung xe ống thép đường kính lớn bao quanh lốc máy và khoang truyền động lớn càng khiến chiếc xe trông hầm hố hơn.
 
 
Ngay từ cụm đèn pha (ẩn giữa hai phuộc nhún và dưới tấm ốp che) đã thể hiện phong cách thiết kế kín kẽ của một mẫu xe bệ vệ như một chiến binh tiềm ẩn đầy sức mạnh.  Phần đuôi xe vẫn thừa chất vạm vỡ dù trông gọn gàng ấn tượng khi tích hợp bộ đèn xi-nhan với đèn stop vào dải đèn LED viền mỏng nằm ngang, nép bên dưới vè chắn bùn bánh sau. Cụm đồng hồ công-tơ-mét hiện đại dễ quan sát nhờ hiển thị thông tin qua đồng hồ cơ Analog và điện tử Digital. Yên xe đôi, hình chiếc giày rộng rãi êm ái và có điểm tựa lưng vững chãi. Điều thú vị là phần yên nối dài cho người ngồi sau tuy có diện tích nhỏ (hình tam giác) nhưng thiết kế nhô lên ở giữa tinh tế nên ngồi vẫn chắc chắn. Yên xe cách xa ghi-đông nên xe chỉ phù hợp với biker có chiều cao hơn 1m7 mới bảo đảm bàn chân đủ lực tác động đến bàn đạp phanh và cần sang số, nhất là lúc mở rộng góc đánh lái.
 
 
Với động cơ V2 phun xăng điện tử, dung tích 1.670 phân khối, giải nhiệt bằng không khí, chiếc xe trị giá hiện nay là 469 triệu đồng có gia tốc mạnh mẽ với hệ thống truyền động bằng dây cua-roa. Công suất 84,3 mã lực tại 4.400 vòng/phút. Mô-men xoắn tối đa 136Nm tại tua máy khá thấp 3.750 vòng/phút. Hộp số 5 cấp (1 móc, 4 ấn). Yên xe thuộc loại thấp, cách mặt đất 730mm giúp người lái rất dễ chịu khi ngồi trên xe nặng 295kg này. Tuy vậy, chạy trên phố phải cẩn trọng vì chỉ cần vặn nhẹ ga là đầu xe chồm lên tựa chú ngựa bất kham như muốn hất ngã người lái. Gầm xe cách mặt đất 155mm nên hạn chế cạ gầm khi lăn bánh qua đường lồi lõm. Khi ôm cua gắt với tốc độ 60km/h, tay lái không rung lắc, thân xe vẫn ổn định và bánh xe bám đường hiệu quả. Tiếng pô nghe to giòn giã từng tiếng như pô Harley-Davidson. Sau vài lần siết ga và sang số, xe đạt tốc độ rất nhanh. Thao tác hãm tốc thuận lợi và an toàn hơn nhờ hệ thống 3 phanh đĩa (2 đĩa trước đường kính 298mm cộng 4 piston, 1 đĩa sau 282mm và 2 piston).
 
 
Tương tự kỹ năng cần có khi điều khiển những chiếc mô tô cruiser dài và lớn, Yamaha Warrior có thân xe nặng, bình xăng dung tích 15 lít nhưng bề ngang mở rộng kết hợp tay lái hình chữ U kéo dài về sau đặc trưng của xe cruiser nên đòi hỏi người lái khi chuyển hướng xe cần đồng thời phối hợp đánh lái và nghiêng thân người nhịp nhàng.