Bentley “độ” độc 650 triệu đồng ở Sài Gòn

Bên cạnh hạng mục khó nhất là độ “cửa sổ tâm hồn” (dàn đèn pha), rất nhiều chi tiết trên mẫu xe siêu sang Bentley Continental Flying Spur đời 2006-2007 được garage Carspa tại quận 7, TP.HCM chọn lọc để hoàn thiện xe đậm chất chơi trong 3 tháng.

Bentley “độ” độc 650 triệu đồng ở Sài Gòn_1
 
Nhóm thầy thợ độ xe Bentley còn nhớ như in cảm giác “toát mồ hôi” khi tháo rã các chi tiết của chiếc xe này bày kín khắp mặt sân rộng rãi của garage. Thợ làm thủ công chi li từng chi tiết rất cực và mất thời gian. Trong đó hạng mục độ đèn là khó nhất vì đèn gin kích thước nhỏ hơn đèn độ và không có đèn LED. Để lắp gọn nguyên cây (bộ) đèn của đời xe Bentley khác lớn hơn cả về chiều ngang lẫn chiều dọc (so với đèn gin) vào hốc đèn nguyên bản thì thợ độ buộc phải cắt gọt các cấu trúc xung quanh khung sườn xe, cản xe... Kể cả vướng hệ thống ABS, cụm lọc dầu nên phải cắt ống dẫn dầu chuyển sâu vào trong. Ngoài ra còn chế thêm bộ phận rửa đèn, tụ điện để đủ nguồn cấp cho đèn... Tất cả đòi hỏi thợ đồng thao tác kỹ thuật phải khéo léo chính xác, kèm theo khiếu thẩm mỹ cực kỳ khó... nhằm tạo mép nối liền mạch giữa phần cản xe với đường lượn dập nổi của chóa đèn độ, cũng như làm khuôn - tạo hình - bằng vật liệu composite và tôn uốn lượn mềm mại hài hòa với kiểu dáng tổng thể của phần đầu xe.
 
Bentley “độ” độc 650 triệu đồng ở Sài Gòn_2 Bentley “độ” độc 650 triệu đồng ở Sài Gòn_3
 
Đèn độ là đèn chính hãng, full-LED, sáng hơn đèn nguyên bản của xe, hàng nhập khẩu giá khoảng 130 triệu đồng. Bộ đèn mới lớn hơn nhiều so với đèn cũ nên tạo dáng mặt tiền đường bệ mạnh mẽ hơn, đồng thời phom thiết kế chóa đèn lớn nằm ngoài, đèn nhỏ nằm trong cũng tạo sự khác biệt, do ngược hẳn với cụm đèn pha gin là đèn nhỏ nằm ngoài... Mí đèn được thợ sáng tạo cụp xuống cho hòa hợp với đường nét của bộ đèn độ. Những đường viền sắc sảo kết hợp nước sơn bóng mượt xung quanh hốc đèn mới, nếu không nói ra thì người sành xe cũng không nghĩ đó là do thợ Việt làm thủ công hầu như hoàn toàn từ vật liệu composite và hợp kim chọn lọc. Bên cạnh đó, khi gắn bộ đèn này phải dùng thiết bị điện tử xử lý giúp xe không còn báo lỗi đèn, đồng thời biết báo lỗi (nếu có) của bộ đèn mới qua thời gian sử dụng. Đối với bộ đèn sau thì thợ quyết định không độ vì sẽ phải làm lại khung sườn xe rất nhiều sẽ mất chất đời xe.
 Bentley “độ” độc 650 triệu đồng ở Sài Gòn_5Bentley “độ” độc 650 triệu đồng ở Sài Gòn_10
 
Do làm hốc đèn lớn hơn khá nhiều so với hốc đèn gin nên thợ phải cắt tạo bộ khuôn mới cho phần cản trước (cũng là hàng độ) với các hốc gió được xẻ rãnh kết hợp dập nổi khỏe khoắn. Tiếp đó gắn bodylip mới chạy dài suốt chiều dài hai bên thân xe, đồng bộ theo các gờ gân nổi từ cản trước, cản sau. Pha màu sơn và “cắt” màu cuốn hút tầm mắt. Phần bodykit, bodylip bộc lộ cá tính phóng khoáng của chủ xe độ. Riêng cụm lưới tản nhiệt giữ nguyên thiết kế đặc trưng với nẹp crôm chạy viền xung quanh.
 
Bentley “độ” độc 650 triệu đồng ở Sài Gòn_6
 
Ca-pô xe gin chỉ sơn toàn màu đen, nay độ mới kiểu hai tông màu thể thao thời trang với màu ca-pô liền lạc với màu cột chữ A và mui xe. Chọn sơn 6 lớp bóng dày nên lớp sơn xe nhìn có độ sâu rất đẹp. Vỏ bọc gương chiếu hậu sơn lại màu bạc cho trùng với màu nửa thân trên của xe. Mâm gin là 20 inch lên mâm 21 inch với lốp Pirelli nhập từ Mỹ. Bộ mâm xe thay mới khoảng hơn 100 triệu đồng. Cùm phanh phối lại cho trùng tông với bộ mâm xe.
 
Bentley “độ” độc 650 triệu đồng ở Sài Gòn_4
 
Cản sau có các gờ dập nổi cho phần đuôi xe thêm chất hầm hố. Làm lại ống pô xe từ thiết kế tròn đơn điệu sang pô hình bán nguyệt kiểu thể thao đẹp mắt và đồng bộ với phong cách mới năng động trẻ trung của xe siêu sang.
 
Bentley “độ” độc 650 triệu đồng ở Sài Gòn_7Bentley “độ” độc 650 triệu đồng ở Sài Gòn_11
 
Nội thất ốp vân gỗ lại lên nước bóng loáng đẹp mắt. Bọc da trần xe, sàn, ghế, cả các chi tiết nhỏ trên táp-lô, bệ điều khiển trung tâm đều được sơn lại. Các chi tiết nội thất bị lão hóa đều được thay mới bằng hàng chính hãng. Bóc cả phần sàn xe để nâng cấp kỹ lưỡng. Thay hệ thống điện đã cũ có nhiều hỏng hóc. Nổi bật tạo hình vô lăng gin từ tròn nhẵn đơn điệu sang vô lăng có cạnh trên và dưới bằng ngang, kiểu vô lăng xe đua thể thao với các rãnh nắm tay khá cầu kỳ.
 
Tổng chi phí trọn gói vật liệu, công thợ để độ xe cũng như tính luôn chi phí bảo trì khoang máy (thay mới các ống dẫn bị nứt mục...) là 650 triệu đồng.
 
Bentley “độ” độc 650 triệu đồng ở Sài Gòn_8 Bentley “độ” độc 650 triệu đồng ở Sài Gòn_9Bentley “độ” độc 650 triệu đồng ở Sài Gòn_12 Bentley “độ” độc 650 triệu đồng ở Sài Gòn_13 Bentley “độ” độc 650 triệu đồng ở Sài Gòn_14 Bentley “độ” độc 650 triệu đồng ở Sài Gòn_15 Bentley “độ” độc 650 triệu đồng ở Sài Gòn_16 Bentley “độ” độc 650 triệu đồng ở Sài Gòn_17 Bentley “độ” độc 650 triệu đồng ở Sài Gòn_18
 
Vừa qua, một số mẫu xe Bentley độ tại Việt Nam đã tạo sự chú ý nổi bật. Ví dụ mẫu Bentley Continental GT đầu tư 300 triệu đồng độ bodykit GTC Wald, dàn mâm 22 inch, sơn xe xám mờ có hiệu ứng đổi màu, sơn da nội thất, ốp carbon chi tiết... Mẫu Bentley Continental Flying Spur cập nhật gói độ Mansory...