1964 Triumph Brown Sugar – Chiếc Bonneville ngọt ngào

Đôi khi đi không phải là để đến mà chính là cảm giác tự do trên từng cung đường. Và cái hạnh phúc đó được một Biker trao gởi cùng chiếc Triumph Bonneville động cơ 200 phân khối, chiếc xe đã gắn bó với anh khi  tuổi đời vừa tròn… 14.

	 triumph-anhchinh
Để có được sườn chiếc xe nguyên vẹn như thế, rất nhiều người đã tìm đến hỏi mua và câu chuyện bắt đầu từ một ngày đẹp trời tháng giêng năm 2008.
	 triumph-anh1
Chủ nhân mới sau khi mua được chiếc xe này, ngay lập tức “càn quét” Ebay và Craigslist để tìm kiếm một cỗ máy phù hợp hơn với mục đích độ xe của mình. Và bất chợt, hạnh phúc gọi tên thung lũng San Fernando, ở đó có một chiếc Triumph thế hệ TR6C cực đẹp.
	 triumph-anh2
Động cơ còn khá ngon tuy có một vài điểm bị rỉ ở Piston và xilanh nhưng nó dễ dàng để khắc phục. Bù lại, hộp số và các bánh răng khá nghiêm chỉnh, dây xích hơi bị chùn nhưng không sao, sẽ có biện pháp kéo căng nó ra…
	 triumph-anh3
Sự lựa chọn kích cỡ bánh xe tối ưu nhất ở kiểu này không đâu khác là vành 19 phía trước và 18 phía sau. Bộ gắp và hệ thống treo phải được di chuyền ra phía trước đôi chút để phù hợp với kiểu động cơ và bánh xe, việc làm này cho phép đi bánh lớn mà không gây vướng bất kỳ thứ gì bên trong.
	 triumph-anh4
Tất cả mọi thứ đều bị ẩn vào bên trong một cách tinh tế, đường điện di dây nội bộ định tuyến, công tắc đèn pha hơi chướng mắt nên cũng bị loại khỏi tầm mắt. Đặc biệt nhất, chiếc xe này không có Pin. Tất cả mọi hoạt động của xe được đưa về… nguyên sơ như thời “đồ đá”.
Lập trường làm xe có thể thấy khá rõ ở thiết kế, chiếc xe mang phong cách Tracker Mỹ thời đầu thế kỷ 20, động cơ Triumph mang chất Mỹ, có người đã đề nghị Hollywood “trưng dụng” kiểu xe này vào các bộ phim thời xưa vì nó như một hơi thở của quá khứ, kiểu Cycles Classic rất rõ rệt.
	 triumph-anh5
Có thể nói rằng, qua bàn tay của T Markus Customs và những suy nghĩ rất cá tính của Tony Markus, chiếc xe được sinh ra mang dáng vẻ lai tạo giữa Triumph và Harley trong “đại kỷ nguyên Flathead”…
Chưa bao giờ những người tạo ra chiếc xe này có thể tin là mình được giải thưởng Class Award First Place năm 2010 – Grand National Roadster Show tại Pomona, California. Tuy nhiên đó là thực tế, một “viên đường màu nâu” quá ngọt ngào…