1.400 xe sang có nguy cơ chìm xuống biển

Hoegh Osaka - tàu chở hàng của Singapore - có trọng tải 51 nghìn tấn đã mắc cạn tại eo biển Solent (Anh Quốc). Điều đáng ngại là chiếc tàu dài 180m này có nguy cơ chìm xuống biển mang theo 1.400 chiếc xe sang của Jaguar-Land Rover, Rolls-Royce, Bentley và Mini.

 
Thông tin từ Cơ quan Bảo vệ bờ biển và Hàng hải Anh (MCA) cho biết: Sự cố xảy ra sau khi tàu Hoegh Osaka vừa rời khỏi cảng Southampton của Anh trong hành trình đến Đức. Hoegh Osaka bị mắc cạn tại Bramble Bank gần đảo Wight và bắt đầu bị nghiêng (khoảng 50 độ).
 
 
MCA đã dùng máy bay trực thăng hỗ trợ 25 thuyền viên ra khỏi tàu một cách cách toàn. 4 xuồng của dịch vụ cứu hộ trên biển RNLI đã được huy động tham gia giải cứu thủy thủ đoàn. Ngoài ra, 4 tàu kéo từ cảng Esso và Southampton cũng đang có mặt tại hiện trường để tham gia cứu hộ.
 
Theo ước tính, con tàu đang mắc cạn vận chuyển khoảng 1.400 xe hơi hạng sang bao gồm 1.200 chiếc Jaguar-Land Rover, 65 chiếc Mini, có cả sự xuất hiện của Rolls-Royce và Bentley. Bên cạnh đó, theo chia sẻ của một nhân viên đóng tàu với tờ Daily Echo, trên Hoegh Osaka còn có một số mẫu xe vans, có cả xe BMW và Mercedes-Benz và Porsche.
 
 
Hiện nay, các cơ quan chức năng cùng với cơ quan chủ quản của tàu chở hàng đang đưa ra các phương án cứu hộ tàu một cách an toàn nhất. Lo ngại về vụ tràn dầu đang được lực lượng chức năng ở eo biển này quan tâm hàng đầu.
 
 
Video tàu chở hàng mắc cạn
 
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn