Xe Lexus có tin cậy gấp đôi xe Đức

Theo đánh giá của J.D.Power, sau 3 năm sử dụng đầu tiên, số xe Lexus bị lỗi chỉ bằng một nửa so với các đối thủ hạng sang khác đến từ Đức.

Kết quả nghiên cứu được J.D. Power & Associates phát hành ngày 12/2 cho thấy, đối với xe khoảng 3 năm tuổi, các chủ xe báo cáo nhiều vấn đề hơn so với kết quả nghiên cứu cách đây một năm. Đây là lần tăng đầu tiên kể từ năm 1998. Chất lượng suy giảm có thể là dấu hiệu ban đầu cho thấy độ tin cậy của các xe cũng ngày càng giảm. Nghiên cứu phát hiện thông tin giải trí và truyền động là những hệ thống gặp phải nhiều vấn đề nhất,
 
David Sargent, Phó chủ tịch ôtô toàn cầu tại J.D. Power – nhận định: “Hầu như không tránh khỏi việc phải “hy sinh” giữa thiết kế và lập trình một chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu và một chiếc xe hoạt động tốt. Trong khi người tiêu dùng muốn cả hai. Sự gia tăng trong những vấn đề cho thấy đây vẫn còn là một thách thức lớn đối với các hãng xe”.
 
Kết quả cũng phù hợp với ý kiến của Karl Brauer – một nhà phân tích tại hãng đánh giá giá trị ôtô lớn nhất nước Mỹ Kelley Blue Book. Ông cho biết: “Các nhà sản xuất đang làm việc rất chăm chỉ để đưa công nghệ tiết kiệm nhiên liệu ra khỏi xe, thêm công nghệ vào các động cơ 4 xi-lanh, thêm nhiều hơn bánh răng vào hệ thống truyền lực và nhiều vấn đề khác cần được tìm ra”. Những chiếc xe hiện giờ được trang bị hộp số 8 hay 9 cấp, thay cho loại 4 cấp hay tự động 6 cấp trước đây.
 
Tuy nhiên, ông cũng cho rằng: “Thực sự rất khó để điều chỉnh. Tất cả các bánh răng đều ở trong đó và hệ thống truyền động có nhiệm vụ phải chọn một cái thích hợp nhất trong mọi tình huống, cho dù khi đang leo núi hay vượt qua một chiếc xe khác”.
 
J.D. Power thấy rằng hơn 41.000 chủ sở hữu ban đầu của các xe đời 2011 báo cáo trung bình cứ 100 xe sẽ gặp 133 vấn đề, tăng 6% so với con số 126 trong nghiên cứu trước. Các vấn đề về truyền động và động cơ được cho là “thủ phạm” chính của sự gia tăng này. Động cơ 4 xi-lanh gặp nhiều vấn đề hơn các động cơ lớn.
 
Lexus được đánh giá là thương hiệu đáng tin cậy nhất năm thứ 3 liên tiếp. Đối với những phương tiện do hãng xe sang của Toyota sản xuất, cứ 100 xe sẽ gặp phải 68 lỗi, tương đương gần một nửa mức trung bình.
 
Mercedes-Benz đứng ở vị trí thứ 2 với 104 vấn đề, sau đó đến Cadillac (107), Acura (109) và Buick (112). Đứng cuối danh sách là Mini (185), trước đó là Dodge (181), Land Rover (179), Jeep (178) và đáng ngạc nhiên là Hyundai (169).
 
Trong khi đó, GM được đánh giá là nhà sản xuất Mỹ đáng tin cậy nhất. Ngoài Cadillac và Buick đứng ở các thứ hạng cao, Chevrolet (132) and GMC (133) cũng đều đạt mức trung bình hoặc tốt hơn.
 
Ford xếp hạng dưới trung bình với 140 lỗi trên 100 xe.Linconl đạt kết quả tốt hơn với 114 vấn đề, giữ vị trí thứ 7.
 
Sargent nhận định: “Chúng tôi thấy rằng các thương hiệu có độ tin cậy thấp nhiều khả năng sẽ bị “đá” ra khỏi phần quan trọng của thị trường. Nhiều khách hàng thậm chí còn không cân nhắc đến việc mua sản phẩm của họ do những lo ngại về chất lượng”.
 
Đây là một điều hiển nhiên khi J.D. Power kết nối kết quả xếp hạng với dữ liệu về mua bán xe mà hãng thu thập được. 56% trong số những chủ phương tiện không báo cáo lỗi sẽ mua thương hiệu tương tự khi họ quay trở lại thị trường xe hơi. Con số giảm xuống còn 42% ở những người  báo cáo từ 3 lỗi trở nên. Theo Sargent, đây thực sự là một vấn đề đối với các nhà sản xuất xe hơi chứ không phải điều gì đó trên lý thuyết.
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn