So sánh nhanh Mercedes-Benz S-Class, E-Class và C-Class mới

Ở thế hệ mới của các dòng S-Class, E-Class và C-Class, Mercedes-Benz đã sử dụng khá nhiều đường nét thiết kế tương tự như nhau. Tuy nhiên, ở mỗi dòng xe, Mercedes-Benz vẫn có những điểm nhấn riêng biệt.

 
Bắt đầu từ việc ra mắt thế hệ mới của dòng sedan hạng sang Mercedes-Benz S-Class mới. Với việc áp dụng đường nét thiết kế mới, so với thế hệ trước, S-Class mới đã sang trọng và đẳng cấp hơn. Dòng sedan hạng sang này đã đón nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng trên toàn thế giới. Với những thành công do S-Class mang lại, Mercedes-Benz đã có quyết định áp dụng “công thức” của S-Class tới các dòng xe E-Class và C-Class thế hệ mới.
 
 
Đầu tiên ở phần đầu xe, dễ dàng nhận ra ở 3 dòng xe S-Class, E-Class và E-Class đều sử dụng thiết kế thể thao với lưới tản nhiệt, đèn pha tương tự nhau. Điểm khác biệt lớn nhất ở 3 dòng xe này là hệ thống hốc hút gió có kích cỡ khác nhau.
 
 
Tiếp đến là thiết kế ngang xe, bỏ qua yếu tố chiều dài thân xe cũng như thiết kế hệ thống la zăng, thì cả 3 dòng xe không có quá nhiều sự khác biệt.
 
 
Ở phần sau xe, sự khác biệt chỉ đến ở thiết kế cụm đèn hậu. Ở cả 3 dòng xe của Mercedes-Benz đều được trang bị cặp đôi ống xả mạ, nằm giữa cụm đèn hậu là thanh crom cỡ lớn.
 
 
Cuối cùng là hệ thống nội thất của xe. Không gian bên trong của E-Class và C-Class chịu ảnh hưởng khá nhiều từ người anh S-Class.Điểm khác biệt lớn nhất đến từ bảng điều khiển trung tâm và màn hình hiển thị. Trên dòng S-Class và E-Class mới, màn hình hiện thị thông tin giải trí được nối liền với bảng đồng hồ đo, trong khi đó ở dòng C-Class màn hình này được thiết kế riêng biệt.
 
Không chỉ riêng trên thế giới, tại thị trường Việt Nam, trong năm 2015 vừa qua, Mercedes-Benz đã thể hiện sức mạnh vượt trội trong phân khúc xe sang. Trong năm 2015, MBV đã ra mắt 20 sản phẩm mới, mang đến danh mục xe sang đa dạng nhất cho khách hàng Việt. Xe mới chính là nền tảng giúp MBV liên tiếp phá kỷ lục doanh số trong các tháng 1, 5, 6, 7, 9/2015.Đặc biệt, C-Class chính là sản phẩm bán chạy nhất của thương hiệu “Ngôi sao 3 cánh” tại Việt Nam. Với doanh số hơn 1.500 xe và tốc độ tăng trưởng 256%, C-Class dẫn đầu phân khúc với hơn 70% thị phần.