Những thay đổi đáng giá trên Yamaha R15 V3.0 so với tiền nhiệm – Phần 2

Mẫu sportbike nhỏ nhất của “đội xanh” trình làng thế hệ thứ 3 hồi giữa năm 2017 với nhiều cải tiến vượt trội. Đặc biệt, mức giá đề xuất chỉ ở 93 triệu đồng.

10. Tay biên được thiết kế lại
 
Sử dụng bạc biên (vòng bi) kích thước lớn hơn, giúp giảm ma sát hiệu quả, hỗ trợ tăng tốc tốt hơn.
 
11. Bộ ly hợp hỗ trợ chống trượt bánh
Đây là trang bị thường thấy trên những chiếc xe phân khối lớn. Khi về số gấp tại tốc độ cao, động cơ sẽ ghì tốc độ chiếc xe xuống và có thể khiến bánh sau bị trượt, và bộ ly hợp hỗ trợ sẽ giúp giải quyết vấn đề này.
 
 
12. Phuộc trước mới
 
Xe được trang bị phuộc trước đường kính 41mm so với 33mm như trên thế hệ V2, giúp giảm chấn tốt hơn và tăng độ ổn định cho xe khi chạy tốc độ cao.
 
13. Lốp kích thước lớn
Kết hợp với mâm xe trọng lượng nhẹ, lốp trước kích thước 100/80 – 17 và lốp sau 140/70 – 17 giúp độ ổn định của xe khi vào cua tăng lên đáng kể, đồng thời mang lại cảm giác êm ái, dễ chịu hơn khi chạy xe đường dài.

 
14. Phanh trước kích thước lớn
Để phù hợp với sức mạnh mới, xe được trang bị đĩa phanh lên đến 288mm, lớn hơn 15mm so với những thế hệ trước giúp giảm quãng đường phanh.

 
15. Gắp nhôm mới
Gắp nhôm được tăng cường độ cứng bằng những đường gân mắt cáo phía trong
 
 
16. Đồng hồ điện tử đa chức năng
Thay thế cho đồng hồ điện tử kết hợp báo tua analog trên thế hệ cũ, R15 V3.0 sở hữu đồng hồ điện tử hiển thị đầy đủ chức năng, bao gồm cả báo số, báo đèn Mo, nhiệt độ nước mát, báo lỗi động cơ, hiển thị lượng xăng tiêu thụ, đèn báo VVA và có hình dáng giống như trên mẫu M1 phiên bản đua MotoGP.
 
17. Nhiều phụ kiện tùy chọn
Nổi bật nhất là bộ phụ kiện dành cho đường đua bao gồm ống xả Daytona và lốp Metzeler với giá 26.700 Rs (khoảng 9 triệu đồng). Ngoài ra, còn nhiều phụ kiện tùy chọn khác như dán trang trí bình xăng, chống đổ, bảo vệ gầm,…