Mercedes tung chiêu khuyến mãi cho A-Class để giành khách từ BMW và Audi

Mercedes-Benz đang đưa ra những gói khuyến mãi cho chiếc A-Class đời mới tại Đức để giành khách hàng từ tay hai đối thủ Audi và BMW.

Theo đó, Mercedes sẽ giảm giá 535 euro (tương đương 669 USD) cho khách mua lẻ và mức giảm 445 euro cho khách mua xe theo lô, một đại lý của Mercedes đã nói với tờ Automotive News Europe ngày 30/6.
A class
Chiếc A-Class sẽ là mẫu ô tô chủ lực giúp Mercedes giành lại vị trí dẫn đầu phân khúc xe sang từ hãng xe BMW cũng như đối phó với sự cạnh tranh khốc liệt hơn từ hãng xe Audi. Chiếc hatchback sẽ nhắm tới khách hàng của xe Audi A3 cũng như những người mua tiềm năng của chiếc VW Golf.
 
Ông Joachim Schmidt, người đứng đầu bộ phận bán hàng và marketing của Mercedes, nhận định rằng sẽ có khoảng 50% khách hàng mua A-Class là người chuyển từ các nhãn hiệu khác sang Mercedes.
 
Mercedes đã thiết kế lại chiếc A-Class mới trông thể thao hơn so với phong cách giống minivan của model trước, một động thái nhằm hướng tới đối tượng khách hàng trẻ.
 
Nhà sản xuất này đã bắt đầu tiếp nhận các đơn hàng cho A-Class với giá khởi điểm 23.978 euro tại Đức trong khi đó BMW 1 Series có giá 21.900 USD và Audi A3 có giá 22.500 euro.Chiếc compact hạng sang A-Class sẽ ra mắt các showroom ở châu Âu vào tháng 9 này, nó cũng sẽ được bán ở Trung Quốc trong năm tới và được bán tại Mỹ năm 2014.
 
Thông thường các gói khuyến mãi cho sản phẩm mới chỉ được các nhà sản xuất đại trà áp dụng nhưng hành động này là không bình thường đối với một nhãn hiệu cao cấp như Mercedes. Nhà sản xuất Stuttgart này đang đau đầu với sự sụt giảm chung trên phân khúc compact hạng sang do những khó khăn chung của kinh tế châu Âu. Lượng tiêu thụ của A-Class đã giảm 17,6% năm ngoái còn 87.920 chiếc tại châu Âu trong khi BMW 1 Series đã giảm 8,9% còn 106.923 chiếc và Audi A3 giảm 17,7% còn 137.253 chiếc.
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn