Xưởng độ Diamond Atelier đưa Mark II Series vào sản xuất

Kiếm sống nhờ việc chế tạo xe nghe tưởng chừng như một giấc mơ đẹp đẽ. Đã là dân mộ xe thì ai chả muốn cả ngày vùi đầu trong workshop của mình, cặm cụi chế tạo và để những tác phẩm của mình tắm trong ánh nắng của mặt trời trong vòng tay thân thương của chủ sỡ hữu mới.

 
diamond-atelier-dua-mark-ii-series-vao-san-xuat-bmw-cafe-racer-anh1
 
Nhưng thực tế là để đạt được giấc mơ kinh doanh ổn định đó thì cần nhiều hơn là tài năng cùng đầy đủ dụng cụ đồ nghề, cái quan trọng nhất vẫn là bộ óc biết tính toán thiệt hơn. Và sau những năm tháng lên xuống thất thường, Tom Konecny cùng Pablo Steigleder của xưởng độ Diamond Atelier tọa lạc tại Munich là một trong những gã trai yêu nghề nhất, dồn toàn bộ tâm trí vào sự nghiệp độ xe nhất mà làng hai bánh thế giới từng chứng kiến.
 
diamond-atelier-dua-mark-ii-series-vao-san-xuat-bmw-cafe-racer-anh2
 
Thời gian vừa rồi Diamond Atelier khá vắng bóng trên các phương tiện truyền thông, nhưng không phải là hai chàng trai này nản lòng hay thoái chí mà họ đã dừng nhận thêm đơn hàng để tập trung cho dự án mới nhất. Đó chính là một lô BMW Café Racer thương mại với số lượng có hạn mang tên Mark II Series.
 
diamond-atelier-dua-mark-ii-series-vao-san-xuat-bmw-cafe-racer-anh3
 
Những mẫu xe độ lăn bánh ra khỏi xưởng Diamond luôn sỡ hữu những đường nét phá cách cùng hung dữ, những để hoàn thành một đơn hàng luôn đỏi hỏi khách hàng phải đầu tư một khoản thời gian nhất định để nhận được sản phấm ấn tượng nhất từ xưởng độ Munich. Những mẫu xe thương mại trong Mark II Series vẫn giữ nguyên phong cách đặc trưng của Diamond Atelier nhưng người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận hơn.
 
diamond-atelier-dua-mark-ii-series-vao-san-xuat-bmw-cafe-racer-anh4
 
Mỗi mẫu xe Mark II đều được chế tạo từ phôi độ thuộc dòng R của BMW. Diamond vốn được biết đến với những kiệt tác độ Beemer tuyệt xuất, nên cũng dễ hiểu khi Tom và Pablo quyết định sản xuất xe thương mại dựa trên những cỗ máy hùng tráng của hãng xe Đức. Khối động cơ của mỗi xe sẽ được tùy chỉnh theo như yêu cầu cụ thể của khách hàng những bộ khung xe luôn luôn là hàng của Monolever cùng với gắp sau đơn.
 
diamond-atelier-dua-mark-ii-series-vao-san-xuat-bmw-cafe-racer-anh5
 
Mỗi mẫu xe sẽ được thiết kế bộ vỏ hoàn toàn mới cùng với một số chi tiết khách hàng có quyền thay đổi. Điểm thú vị ở lô xe thương mại Mark II Series này là thay vì chế tạo riêng lẻ từng bộ phận cho mỗi chiếc xe, Diamond Atelier thiết kế cùng tạo phôi thô sơ cho các bộ phận để sẵn sàng cho việc chế tạo sản xuất một cách nhanh chóng.
 
diamond-atelier-dua-mark-ii-series-vao-san-xuat-bmw-cafe-racer-anh6
 
Các bộ phận này bao gồm phần bình xăng được thiết kế lại, ốp đuôi sau cùng ốp bình xăng,… Điểm nhấn ở các mẫu xe thuộc Mark II Series này là phần đuôi xe, được thiết kế tạo hiệu ứng “trôi lơ lửng” đánh lừa thị giác với phần khung phụ được thiết kế bằng phần mềm CAD ẩn giấu bên trong.
 
diamond-atelier-dua-mark-ii-series-vao-san-xuat-bmw-cafe-racer-anh7
 
Tất cả mọi bộ phận đều có sơ đồ thiết kế cụ thể và sẽ không được bán riêng lẻ. Diamond cho biết lô xe thương mại Mark II Series không phải là một mẫu xe đua thực thụ nhưng vẫn được nâng cấp khả năng vận hành với các chi tiết nổi trội như phuộc ngược 53mm phía trước cùng thụt đơn Wilbers có thể điều chỉnh được phía sau.
 
diamond-atelier-dua-mark-ii-series-vao-san-xuat-bmw-cafe-racer-anh8
 
Bộ vành không săm được chắp nối từ 3 mẫu xe BMW khác nhau với thiết kế nan hoa chữ X đặc trưng của BMW. Hệ thống phanh bao gồm phanh đĩa đôi 320mm phía trước sử dụng củ phanh Tokico 6 nồi kết nối với tay phanh cùng heo dầu ABM bằng dây phanh bện tăng cường độ chắc chắn.
 
diamond-atelier-dua-mark-ii-series-vao-san-xuat-bmw-cafe-racer-anh9
 
Tùy theo yêu cầu của khách hàng, khối động cơ sẽ được làm lại cùng với bộ truyền động và nhông sau kích cỡ tùy ý. Bộ chế hòa khí cũng được bảo dưỡng lại, kết nối với bất cứ tùy chọn lọc gió và ống xả nào khách hàng muốn.
 
diamond-atelier-dua-mark-ii-series-vao-san-xuat-bmw-cafe-racer-anh10
 
Mỗi một chiếc Mark II sẽ được chạy lại đường điện sử dụng phụ tùng từ Kellermann và Motogadget cùng với một số chi tiết sẽ chỉ được Tom và Pablo thiết kế riêng cho lô xe thương mại này. Bên cạnh đó, Diamond Atelier cũng nỗ lực hết sức để che hết toàn bộ hệ thống đường điện phức tạp nhằm tạo cảm giác tinh tế, tối giản.
 
diamond-atelier-dua-mark-ii-series-vao-san-xuat-bmw-cafe-racer-anh11
 
Tất nhiên, mỗi chiếc Mark II có thể được đặt hàng với các tùy chọn nhất định. Ví dụ như hai mẫu xe được Tom và Pablo giới thiệu ra cộng đồng chơi xe thế giới sử dụng hai hệ thống ống xả khác biệt, 3 thiết lập lọc gió khác nhau cùng đồng hồ analog cổ điển và đồng hồ kỹ thuật số.
 
diamond-atelier-dua-mark-ii-series-vao-san-xuat-bmw-cafe-racer-anh12
 
Người mua xe cũng được lựa chọn giữa vành 17inch và 18inch, yên solo hay yên 2 người. Cặp tay lái clip-on cùng giá để chân đều có thể tùy chỉnh nhằm đem lại cho chủ xe tư thế ngồi ưa thích nhất.
 
diamond-atelier-dua-mark-ii-series-vao-san-xuat-bmw-cafe-racer-anh13
 
Quan trọng nhất là người tiêu dùng có quyền lựa chọn màu sơn tùy thích. Vẫn đẩy mạnh tính tùy chọn như một mẫu xe độ chính hiệu nhưng vẫn đảm bảo thời gian giao xe nhanh nhẹn như một mẫu xe thương mại, đó chính là thành công lớn nhất của Diamond Atelier. Tom và Pablo cho biết một chiếc Mark II cơ bản sẽ có giá trọn gói 22.400 USD tương đương với giá thành của một chiếc Harley-Davidson Road Glide. Nhưng bù lại người mua sẽ có cơ hội được sở hữu một chiếc BMW Café Racer ấn tượng tinh tế hội tụ sự đỉnh cao của xưởng độ trứ danh bậc nhất thế giới.
 
diamond-atelier-dua-mark-ii-series-vao-san-xuat-bmw-cafe-racer-anh14
 
diamond-atelier-dua-mark-ii-series-vao-san-xuat-bmw-cafe-racer-anh15