Xe Nhật “đánh bại” xe Đức về giá trị thương hiệu

Toyota vẫn là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm thứ 6 liên tiếp, qua mặt các đối thủ đến từ Đức.  

 
Hãng nghiên cứu thị trường Kantar Millward Brown vừa phát hành kết quả nghiên cứu hàng năm, “điểm danh” 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới. Theo đó, Toyota vẫn là cái tên “thống trị” lĩnh vực ôtô với giá trị thương hiệu 29,98 tỷ USD, tăng 5% so với năm liền trước.
 
Lý giải về điều này, Peter Walshe – Giám đốc Thương hiệu toàn cầu tại Kantar Millward Brown, nhận định: Toyota có thể giữ vững vị trí thương hiệu ôtô giá trị nhất hơn nửa thập kỷ một phần do nhu cầu mạnh mẽ của các dòng SUV tại Mỹ và châu Âu.
 
Như vậy, trong tổng số 13 lần báo cáo được phát hành đến nay, Toyota đã 11 lần giữ vị trí “quán quân”, ngoại trừ năm 2010 và 2012 khi hãng xe Nhật phải lui xuống thứ 2.
 
 
Cũng theo nghiên cứu mới nhất, Mercedes-Benz đứng thứ 2 với giá trị thương hiệu 25,68 tỷ USD, tăng 9%. Nhờ thành tích trên, “ngôi sao bạc” đã vượt qua đồng hương BMW cùng giá trị 25,62 tỷ USD, cải thiện 4% so với năm 2017.
 
Ông Walshe cung cấp: Việc Mercedes-Benz giành vị trí “á quân” từ tay BMW chủ yếu do sự tăng trưởng mạnh mẽ ở những thị trường như Trung Quốc, Brazil và Nga.
 
Ngoài Toyota, Mercedes-Benz và BMW, nằm trong Top 10 thương hiệu xe hơi giá trị nhất còn có những cái tên như Ford (4), Honda (5), Nissan (6), Audi (7), Tesla (8), Maruti Suzuki (9) và Volkswagen (10). Sau hai năm vắng mặt do ảnh hưởng nặng nề từ bê bối gian lận khí thải, Volkswagen mới “tái xuất” ở vị trí cuối bảng xếp hạng.
 
Top 10 thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2018:
 
STT
Thương hiệu
Giá trị (Tỷ USD)
1
Toyota
29,99
2
Mercedes-Benz
25,68
3
BMW
25,62
4
Ford
12,74
5
Honda
12,70
6
Nissan
11,43
7
Audi
9,63
8
Tesla
9,42
9
Maruti Suzuki
6,38
10
Volkswagen
5,99