Xe minivan giá rẻ của Renault bị chê không an toàn

Chương trình đánh giá xe mới châu Âu (Euro NCAP) vừa công bố danh sách vòng kiểm tra với 15 mẫu xe mới, trong đó phần lớn các xe này đều đã xuất hiện tại triển lãm ôtô Paris 2012 mới diễn ra hồi cuối tháng 9 vừa qua.

Đáng chú ý, trong số 15 mẫu xe, duy nhất có chiếc minivan Dacia Lodgy chỉ đạt tiêu chuẩn 3 sao. Mẫu xe Dacia Lodgy thuộc tập đoàn Renault bị chỉ trích vì không có hệ thống cân bằng điện tử ESC trong trang bị tiêu chuẩn và cũng đạt điểm thấp trong đánh giá an toàn cho người đi bộ và trẻ em. “Lodgy gây thất vọng trong các thử nghiệm của chúng tôi, đặc biệt là cách đó chỉ một tuần trước, tên gọi khác của mẫu xe này tại Nam Mỹ là Sandero cũng chỉ nhận được đánh giá 1 sao từ tổ chức Latin NCAP. Lodgy là một chiếc xe giá rẻ, không gian khá thoải mái và hiệu suất hoạt động tốt nhưng không an toàn. Euro NCAP muốn nhấn mạnh, hành khách phải được an toàn ở bên trong xe, cho dù bất kể việc họ phải trả giá bao nhiêu cho một chiếc xe của mình”. Tiến sĩ Michiel Van Ratingen, Tổng thư ký của Euro NCAP đã nhận xét về các kết quả đánh giá Lodgy như vậy.
 
Mẫu minivan có giá dưới 10.000 Euro của Renault bị chê kém an toàn

Ở các kết quả đánh giá còn lại, Fiat 500L, Ford Fiesta, Ford Kuga, Hyundai Santa Fe, Mercedes-Benz A-Class, Mitsubishi Outlander, Opel Mokka, SEAT Leon…Volkswagen Golf MK7 đều đạt chất lượng an toàn tổng thể đủ tiêu chuẩn 5 sao.

Euro NCAP cũng chỉ ra rằng, mặc dù chiếc Range Rover đạt độ an toàn với người đi bộ thấp thứ 2 sau xe Dacia Lodgy, nhưng mẫu xe này vẫn được đánh giá tốt chung cuộc vì sự cam kết của nhà sản xuất sẽ sớm có thêm trang bị phù hợp ở phần đầu xe đẻ bảo vệ tốt hơn cho người đi đường.

Hãng Volkswagen được đánh giá cao bởi các công nghệ an toàn tiên tiên mới nhất trên chiếc Golf như hệ thông phanh giảm thiểu va chạm (Collision Mitigation Braking), hệ thống kiểm soát làn đường, điều chỉnh độ căng của dây đai an toàn và đóng tất cả cửa kính khi nhận thấy nguy cơ tai nạn…

Tương tự, phần lớn các mẫu xe còn lại đều có các công nghệ hỗ trợ lái xe tiêu biểu, đạt tiêu chuẩn bảo vệ con người trên 70%. Một số công nghệ tiêu biểu như hỗ trợ chống va chạm, Attention Assist cảnh báo lái xe của Mercedes-Benz A-Class, hay trang bị Mykey của Ford Fiesta 2013 được mặc định là thiết kế tiêu chuẩn...v.v
 
Dưới đây là bảng danh sách đánh giá an toàn mới nhất từ Euro NCAP:
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn