Xe Hyundai lao đầu vào nhau để chứng minh hàng nội cũng tốt

Để chứng minh chất lượng xe sản xuất tại Hàn Quốc không khác biệt so với xe sản xuất tại Mỹ, Hyundai đã mạnh dạn “hy sinh” hai mẫu xe Sonata được sản xuất tại 2 quốc gia trên khi cho chúng đâm trực diện vào nhau ở vận tốc 56 km/h mỗi xe. Bài test được diễn ra trước sự chứng kiến của đông đảo người xem và được coi là cách để Hyundai trấn an tâm lý của người tiêu dùng Hàn Quốc về chất lượng hàng nội.

xe Hyundai
 
Theo Korean Car Blog, dường như có một vụ bê bối ngầm lớn diễn ra Hàn Quốc trong vài năm qua mà ít người biết đến khi số lượng khách hàng Hàn Quốc phàn nàn về chất lượng xe ô tô được sản xuất nội địa ngày càng gia tăng. Một số người thậm chí còn tuyên bố rằng các mẫu xe Sonata của Hyundai được sản xuất tại Hàn Quốc không tốt bằng những chiếc xe phiên bản Mỹ. Theo đó, họ cho rằng phiên bản Sonata dành cho thị trường nội địa chất lượng kém và hay dính lỗi vặt hơn so với phiên bản dành cho người Mỹ.
 
Để chứng minh những định kiến trên là sai lầm,Hãng  xe Hyundai đã mạnh dạn tổ chức một bài thử nghiệm xe độc đáo để đọ độ “cứng” giữa 1 chiếc Hyundai Sonata thị trường Mỹ và 1 chiếc Sonata được sản xuất tại Hàn Quốc. Hai chiếc xe tham gia bài kiểm tra cùng  sử dụng động cơ Turbo 2.0L và được lựa chọn ngẫu nhiên.
 
 
Bài thử nghiệm càng trở nên kịch tính hơn khi nó được diễn ra dưới sự chứng kiến trực tiếp của đông đảo khán giả. Sau khi lao vao nhau ở vận tốc 56 km/h với cú đâm trực diện, cả 2 chiếc xe đều tan nát phần đầu xe với sự “tổn thương” tương đương nhau. Điều đó chứng tỏ độ cứng và chất lượng của 2 phiên bản đến từ 2 thị trường là gần như không có sự khác biệt.
 
Ngoài ra, thông qua bài thử nghiệm này, Hyundai còn khéo léo khoe được độ an toàn của Sonata khi sau cú va chạm với tốc độ cộng dồn gần 120 km/h, cabin của cả 2 chiếc xe vẫn không bị ảnh hưởng nặng, và người ngồi trong xe cũng vẫn được đảm bảo an toàn.
 
Rõ ràng, chỉ với một bài thử nghiệm, rất khó để Hyundai có thể thay đổi định kiến bấy lâu nay của người Hàn Quốc. Song, đây vẫn được đánh giá là một chiến dịch PR “chịu chơi” của Hyundai  nhằm khẳng định “tiêu chuẩn quốc tế” cho những mẫu xe Hyundai của hãng - điều mà nhiều hãng xe khác vẫn còn e dè.