Xe giá rẻ sản xuất tại Ấn Độ không hề an toàn

Hàng loạt mẫu xe giá rẻ được sản xuất tại Ấn Độ khá hút khách như Renault Kwid, Suzuki Celerio và Hyundai Eon đang khiến người tiêu dùng lo ngại khi không vượt qua nổi bài thử nghiệm an toàn của tổ chức Global NCAP.

Xe sản xuất tại Ấn Độ không an toàn
 
Các nhà sản xuất ô tô thường trấn an người dùng rằng những mẫu xe của họ được sản xuất ở đâu thì cũng đều đạt chất lượng ngang nhau. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với độ an toàn cũng tương đương. Kết quả thử nghiệm an toàn mới đây của Chương trình đánh giá xe mới toàn cầu (Global NCAP) đã cho thấy sự thảm hại của những mẫu xe hơi được sản xuất tại Ấn Độ.
 
 
Video thử nghiệm an toàn của Renault Kwid
 
Cụ thể, mới đây, Global NCAP đã tiến hành thử nghiệm độ an toàn của mẫu crossover cỡ nhỏ giá rẻ Renault Kwid sản xuất tại Ấn Độ ở cả 3 phiên bản khác nhau, bao gồm cả phiên bản được trang bị túi khí. Tuy nhiên, kết quả thật đáng buồn khi cả 3 phiên bản của Renault Kwid đều bị Global NCAP đánh giá 0 sao về khả năng bảo vệ hành khách người lớn và 2 sao ở khả năng bảo vệ hành khách trẻ em.
 
Theo Global NCAP, thân xe Renault Kwid không ổn định và dễ bị biến dạng. Do đó, mẫu crossover này không thể bảo vệ phần đầu và ngực của người lái. Bên cạnh đó, phần ngực của hành khách cũng không được bảo vệ tốt.
 
 
Video thử nghiệm an toàn của Suzuki Celerio
 
 
Cũng trong đợt thử nghiệm này của Global NACP còn có 2 mẫu xe của liên doanh Suzuki Maruti nổi tiếng tại Ấn Độ là Eeco và Celerio. Tương tự như mẫu xe của Renault, cả hai mẫu xe giá rẻ sản xuất tại Ấn Độ của Suzuki đều bị đánh giá thấp về độ an toàn khi cùng nhận 0 sao an toàn về khả năng bảo vệ hành khách trưởng thành và 1 sao an toàn về khả năng bảo vệ trẻ em. Nguyên nhân của mức điểm số tồi tệ trên là do hai mẫu xe của Suzuki sở hữu cấu trúc khoang hành khách dễ bị biến dạng nặng nề, đi kèm với việc thiếu túi khí bảo vệ người dùng.
 
 
Video thử nghiệm an toàn của Hyundai Econ
 
Thêm hai mẫu xe ô tô sản xuất tại Ấn Độ khác có độ “an toàn” ngang ngửa với Renault Kwid là Hyundai Econ và Mahindra Scorpio. Tương tự  như xe Renault Kwid, Hyundai Eon và Mahindra Scorpio đều bị đánh giá thấp bởi cấu trúc thân xe không ổn định, dễ biến dạng khi va chạm và thiếu túi khí khiến khả năng bảo vệ hành khách trưởng thành chỉ là con số “0”.