Volvo tuyên bố không tham gia Triển lãm Ôtô Geneva 2019

Volvo thông báo sẽ không tham dự Triển lãm Ôtô Geneva 2019 để tập trung cho những hình thức truyền thông thiết thực và hiệu quả hơn.  

Volvo XC60 tại Triển lãm Ôtô Geneva 2017
 
Bjorn Annwall - Phó Chủ tịch mảng chiến lược, thương hiệu và bán lẻ của Volvo - cho biết: “Những thay đổi không ngừng trong ngành công nghiệp đang đem đến cho Volvo những khách hàng mới cũng như tạo ra những phương pháp mới mẻ hơn trong việc đưa sản phẩm ra thị trường”.
 
Ông Bjorn Annwall cho biết thêm: Việc tham gia các triển lãm ôtô không còn khả thi. Hãng xe Thuỵ Điển cảm thấy cần điều chỉnh chiến lược truyền thông dựa trên thông điệp công ty muốn truyền tải hay bản chất của công nghệ mà Volvo giới thiệu đến khách hàng.
 
Tuy nhiên, Bjorn Annwall không khẳng định Volvo sẽ “chia tay” với tất cả triển lãm ôtô “truyền thống”. Ông Bjorn Annwall cho rằng: Những sự kiện thường niên như Triển lãm Geneva cần có những thay đổi theo thời gian: “Chúng tôi kỳ vọng những sự kiện như Geneva sẽ tiếp tục phát triển và có thể Volvo sẽ quay trở lại trong tương lai”.
 
Việc Volvo thông báo vắng mặt tại Triển lãm Geneva 2019 nằm trong xu thế chung của “làng xe hơi” trong thời gian qua. Tháng trước, Volkswagen tiết lộ sẽ không tham dự Triển lãm Paris năm nay để tập trung cho sự kiện riêng vào đầu tháng 10. Ngoài Volkswagen, Triển lãm Paris cũng vắng bóng những thương hiệu quen thuộc như Ford, Nissan và Infiniti.
 
Tính đến thời điểm hiện tại, cả ba “ông lớn” của Đức là Mercedes-Benz, BMW và Audi đều xác nhận không có mặt tại Triển lãm Ôtô Detroit diễn ra vào tháng 1/2019. Một trong những nguyên nhân dẫn đến quyết định trên là sự cạnh tranh ngày càng gay gắt từ Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) được tổ chức trước đó chỉ vài tuần. Bởi vậy, nhiều hãng chọn cách vắng mặt ở Detroit, vừa tiết kiệm chi phí, vừa để dồn sức cho những sự kiện khác đem lại hiệu quả cao hơn.