VMCS 2017: Ra mắt Benelli RFS 150i đối thủ của Exciter và Winner

Bước vào ngày thứ ba của triển lãm, Benelli khuấy động gian hàng khi tung ra mẫu xe côn tay thể thao thương hiệu Ý dòng underbone được thiết kế nhiều đường nét khí động học phù hợp với thị hiếu của các tay lái trẻ.

VMCS-2017-Ra-mat-Benelli-RFS-150i-doi-thu-cua-Exciter-va-Winner-anh-1
 
Phần đầu xe Benelli RFS 150i kết hợp nhiều đường nét phong cách thể thao như ốp chắn gió trên chóa đèn pha. Đèn định vị bóng LED vuốt nhọn cỡ lớn. Đèn xi-nhan trước được hạ thấp gắn vào yếm chắn gió rất giống thiết kế trên “siêu xe ga” Yamaha NVX. Cụm đồng hồ đo có cả dạng hiển thị cơ và tinh thể lỏng LCD.
 
VMCS-2017-Ra-mat-Benelli-RFS-150i-doi-thu-cua-Exciter-va-Winner-anh-2
 
Cốp xe không có khoảng trống chứa đồ. Đèn stop bóng LED sắc sảo kết hợp đèn xi-nhan hình mũi tên mạnh mẽ. Đuôi xe chếch cao kiểu môtô thể thao. Bánh xe 17 inch với phanh đĩa không ABS cho cả hai bánh
 
Xe trang bị động cơ phun xăng điện tử được nâng cấp công nghệ đánh lửa 3 bu-gi. Công nghệ này là sự kết hợp giữa ECU, hệ thống đánh lửa và bugi để duy trì động cơ vận hành cầm chừng ở mức thấp nhất nhưng vẫn tối ưu hóa sức mạnh khi tăng tốc, giúp tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải. SOHC, xy-lanh đơn, dung tích 149,8 phân khối, đạt công suất 15,5 mã lực tại tua máy 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 13 Nm/7.000 vòng/phút. Như vậy sức mạnh động cơ của RFS 150i có phần kém hơn chút ít so với các đối thủ cùng hạng phân khối như: Yamaha Exciter có mô-men xoắn 13,8 Nm/7.000 vòng/phút, Honda Winner công suất 15,6 mã lực/9.000 vòng/phút và mô-men xoắn 13,5 Nm/6.500 vòng/phút.
 
Tại Malaysia, RFS 150i có giá bán từ 38 – 41 triệu đồng tùy phiên bản. Tại Việt Nam, xe nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy tại Trung Quốc. Đại diện Benelli Việt Nam cho biết mức giá sẽ công bố trong thời gian tới.
 
VMCS-2017-Ra-mat-Benelli-RFS-150i-doi-thu-cua-Exciter-va-Winner-anh-3 VMCS-2017-Ra-mat-Benelli-RFS-150i-doi-thu-cua-Exciter-va-Winner-anh-4