Triệu hồi hơn 4.000 xe Suzuki Raider ở Việt Nam do lỗi hệ thống khung

Gần 4.200 chiếc xe Suzuki Raider tại thị trường Việt Nam bị triệu hồi do mắc lỗi liên quan đến khung xe.

Chính xác là 4.189 chiếc xe côn tay mang nhãn hiệu Suzuki Raider tại thị trường Việt Nam nằm trong diện triệu hồi do chính hãng xe Nhật Bản công bố để kiểm tra và khắc phục vấn đề về lỗi liên quan đến hệ thống khung xe. Số xe Raider triệu hồi được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 1/11/2017 đến ngày 31/5/2018.
 
 
Theo Suzuki Việt Nam, trên các mẫu Raider được sản xuất trong khoảng thời gian này, quá trình lắp ráp bị lỗi dẫn tới tình trạngthanh nối treo giảm xóc phía sau có thể bị bung ra trong quá trình vận hành, đặc biệt là với điều kiện đường xá phức tạp như ở Việt Nam. Nghiêm trọng hơn, thanh nối này có thể tác động trực tiếp và gây hư hỏng đối với bình xăng và ắc-quy, khiến hai chi tiết quan trọng này bị hư hỏng, dẫn tới rò rỉ nhiên liệu và dung dịch axit (từ ắc-quy) và làm gia tăng nguy cơ cháy nổ.
 
Hãng cũng cho biết, nguyên nhân cụ thể bắt nguồn từ việc nhà máy tại Indonesia, nơi thực hiện công đoạn hàn khung xe. Do vật liệu chế tạo của gá định vị tấm tăng cường không đúng thiết kế dẫn đến bị lệch, khiến công nhân tại nhà máy phải dùng búa để chỉnh tấm tăng cường dẫn đến mối hàn ở vị trí này không đủ độ chắc chắn.
 
 
Đợt triệu hồi Suzuki Raider 150 này được thực hiện tại các đại lý và trạm dịch vụ ủyquyền trên toàn quốc của Suzuki Việt Nam, bắt đầu từ ngày 7/10/2019 và dự kiến kéo dài đến 7/10/2021, toàn bộ chi phí kiểm tra khắc phục lỗi sẽ do Suzuki Việt Nam chịu trách nhiệm.Do thời gian để kiểm tra và khắc phục lỗi sẽ khá dài (khoảng 6 ngày/xe), nên các chủ xe Suzuki Raider nằm trong diện triệu hồi cần liên lạc với đại lý để sắp xếp thời gian mang xe tới và khắc phục sự cố sớm nhất có thể.
 
Trước đó, trong năm 2018, Suzuki Việt Nam cũng đã phải triệu hồi Raider do mắc phải lỗi tương tự.