Toyota Việt Nam hướng đến sự hiếu khách trên toàn hệ thống

Hội thi Tay nghề Toyota năm nay đề cao tinh thần hiếu khách “Omotenashi” trong toàn bộ hoạt động dịch vụ và chăm sóc khách hàng.

Toyota Việt Nam hướng đến sự hiếu khách trên toàn hệ thống_1
 
Ngày 25/9, Vòng chung kết Hội thi Tay nghề Toyota 2016 diễn ra tại Đại lý Toyota Bình Dương, lô C13 đường Hùng Vương, phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, có quy mô lớn hơn những năm trước, với sự tham dự của 50 thí sinh xuất sắc nhất trong tổng số 165 ứng viên “Vòng loại” và 2.200 ứng viên “Vòng thi nội bộ” tổ chức tại 34 đại lý Toyota trên toàn quốc. Các thí sinh chung kết gồm: 10 nhân viên bán hàng; 10 cố vấn dịch vụ; 10 nhân viên phụ tùng; 10 kỹ thuật viên sửa chữa chung và 10 nhân viên chăm sóc khách hàng.
 
Toyota Việt Nam hướng đến sự hiếu khách trên toàn hệ thống_3 Toyota Việt Nam hướng đến sự hiếu khách trên toàn hệ thống_4 Toyota Việt Nam hướng đến sự hiếu khách trên toàn hệ thống_5 Toyota Việt Nam hướng đến sự hiếu khách trên toàn hệ thống_6
 
Hội thi được công ty Toyota Việt Nam tổ chức thường niên kể từ năm 1999 với mục đích nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và dịch vụ sau bán hàng. Thí sinh tranh tài ở 5 nội dung gồm: Bán hàng, Cố vấn dịch vụ, Phụ tùng, Sửa chữa chung và Chăm sóc khách hàng, với hai phần thi cơ bản lý thuyết (bài thi trắc nghiệm) và thực hành. Theo đó, điểm thực hành được đánh giá thông qua việc thực hiện Quy trình bán hàng tiêu chuẩn Toyota ở bước Thương thảo và ký hợp đồng, kỹ năng bán hàng và đặc biệt là tinh thần hiếu khách “Omotenashi”. Thí sinh thi “Cố vấn dịch vụ” tập trung vào Quy trình dịch vụ và kĩ năng đàm phán. Thí sinh “Phụ tùng” thể hiện kỹ năng tính toán dự trữ tối ưu bảo đảm khả năng cung cấp theo lệnh sửa chữa. Thí sinh “Sửa chữa chung”chứng tỏ kinh nghiệm bảo dưỡng định kỳ, chẩn đoán động cơ và điện thân xe. Thí sinh “Chăm sóc khách hàng” bộc lộ sự tinh tế trong quy trình Giải quyết khiếu nại từ khách hàng.
 
Kết quả Hội thi Tay nghề Toyota 2016
 
KQ
Bán hàng
Cố vấn dịch vụ
Phụ tùng
Sửa chữa chung
Chăm sóc khách hàng
Giải Nhất
Nguyễn Thị Thuỳ Liên
(Toyota Bình Dương)
Nguyễn Ngọc Tân
(Toyota Bắc Ninh)
Diệp Hoàng Tuấn
(Toyota Lý Thường Kiệt)
Vũ Văn Tuyên
(Toyota Biên Hoà)
Lã Ngọc Thành
(Toyota Biên Hoà)
Giải Nhì
Lâm Hạnh Vy
(Toyota
An Thành Fukushima)
Nguyễn Thành Đông
(Toyota Cần Thơ)
Trương Minh Thành
(Toyota Biên Hoà)
Đào Xuân Trường
(Toyota Mỹ Đình)
Nguyễn Thị Thanh Quý
(Toyota Mỹ Đình)
Giải Ba
Đinh Vũ Tấn Nghĩa
(Toyota Hiroshima Tân Cảng)
Dương Văn Hiếu
(Toyota Giải Phóng)
Lê Văn Ngọc
(Toyota Giải Phóng)
Nguyễn Minh Đức
(Toyota Bến Thành)
Nguyễn Minh Huy (Toyota Cần Thơ)
 
Toyota Việt Nam hướng đến sự hiếu khách trên toàn hệ thống_2
 
Bên cạnh nhiều giải thưởng có giá trị, các thí sinh đoạt giải nhận được một chuyến du lịch nước ngoài vào đầu năm 2017. Đặc biệt, các thí sinh đạt giải Nhất ở các nội dung thi “Cố vấn Dịch vụ, Phụ tùng, Sửa chữa chung và Chăm sóc khách hàng” được mời dự “Đại hội các nhà vô địch quốc tế thường niên” lần thứ 27 dành cho khối dịch vụ sau bán hàng, tổ chức tại Nhật Bản vào cuối năm 2017.
 
Trong 8 tháng đầu năm của năm 2016, doanh số bán của Toyota Việt Nam đạt 33.931 xe, nâng tổng doanh số bán cộng dồn lên gần 390.000 xe. Trên cả nước, công ty đã nhận gần 660.000 lượt xe vào làm dịch vụ tại hệ thống đại lý và chi nhánh, tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái. Đến nay, công ty đã phát triển tổng cộng 46 đại lý, chi nhánh và trạm dịch vụ ủy quyền.