Toyota vẫn “độc chiếm” ngôi vị thương hiệu ôtô giá trị nhất

Interbrand vừa phát hành kết quả xếp hạng thương hiệu toàn cầu năm 2017. Theo đó, Toyota tiếp tục là thương hiệu giá trị nhất trong lĩnh vực ôtô.  

Toyota vẫn “độc chiếm” ngôi vị thương hiệu ôtô giá trị nhất
 
Kết quả xếp hạng cho thấy nhà sản xuất xe Nhật Bản sở hữu thương hiệu giá trị khoảng 50,3 tỷ USD. Vị trí thứ 2 thuộc về Mercedes-Benz với giá trị 47,8 tỷ USD. Tiếp đó đến đối thủ đồng hương BMW với 41,5 tỷ USD.
 
Những vị trí top 10 trở thành “sân chơi” của xe Nhật và xe Đức. Các hãng xe Nhật xuất hiện trong bảng xếp hạng mới nhất là Toyota, Honda, Nissan, trong khi các hãng xe Đức “góp mặt” với Mercedes-Benz, BMW, Audi, Volkswagen và Porsche. Vị trí còn lại thuộc về hãng xe Hàn Quốc Hyundai.
 
Top 10 thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới theo Interbrand:
 
STT
Thương hiệu
Giá trị (tỷ USD)
1
Toyota
50,3
2
Mercedes-Benz
47,8
3
BMW
41,5
4
Honda
22,7
5
Ford
13,6
6
Hyundai
13,2
7
Audi
12,0
8
Nissan
11,5
9
Volkswagen
11,5
10
Porsche
10,1
 
 
Xét về xếp hạng trong top 100 thương hiệu đắt giá nhất thế giới, Toyota giữ vị trí thứ 7, sau những tên tuổi quen thuộc như Apple, Google, Microsoft, Coca Cola, Amazon và Samsung. Một điều khá ngạc nhiên là hãng xe Nhật vượt qua mạng xã hội Facebook (giá trị 48,2 tỷ USD).
 
Trong khi đó, Mercedes-Benz xếp ở vị trí thứ 9, BMW vị trí 13 và Honda vị trí 20. Ferrari là thành viên mới với giá trị thương hiệu 4,9 tỷ USD (đứng thứ 88), sau MINI vị trí 87. Hãng xe điện Tesla cũng đã có tiến bộ khi leo từ vị trí 100 lên 98 với giá trị thương hiệu 4 tỷ USD.
                                                                                                
Để được “xướng tên” trong bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu của Interbrand, một công ty phải đáp ứng nhiều điều kiện, bao gồm quy định 30% doanh thu đến từ các thị trường quốc tế. Bên cạnh đó, thương hiệu phải có sự hiện diện nhất định ở châu Á, châu Âu, Bắc Mỹ cũng như “phủ sóng” những thị trường mới nổi.