Toyota: thương hiệu ôtô đắt giá nhất thế giới 2020

Thương hiệu Toyota được định giá định giá cao nhất ngành công nghiệp ô tô thế giới, xếp trên các đối thủ danh tiếng như Mercedes, BMW. Trong khi đó, với những thành công ngoài mong đợi, Tesla tái xuất sau hai năm vắng bóng.

 
Theo danh sách 100 thương hiệu đắt giá nhất thế giới (Best Global Brands) được Interbrand công bố, 15 nhà sản xuất trong ngành công nghiệp ôtô được xướng tên trong TOP 100 thương hiệu đắt giá của Interbrand.
 
Trong đó, Toyota trở thành thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới khi được định giá 51,595 tỷ USD. Hai hãng xe Nhật khác là Honda và Nissan xếp ở vị trí 4 và thứ 11 giá trị lần lượt là 21,694 tỷ và 10,553 tỷ.
 
Xếp ngay sau Toyota là Mercedes (49,268 tỷ USD), BMW (39,756 tỷ). Ngoài ra, nước Đức còn có 3 thương hiệu ô tô góp mặt trong TOP 15 là Audi, Volkswagen, Porsche.
 
Hai thương hiệu ô tô Hàn Quốc là Hyundai và KIA xếp ở vị trí thứ 5 và 13 khi được định giá 14,295 tỷ USD và 5,83 tỷ USD.
 
Sau hai năm vắng mặt (2018 và 2019), Tesla đã trở lại bảng xếp hạng khi được định giá 12,785 tỷ USD, xếp ngay trên Ford với 12,568 tỷ USD.
 
Hai hãng xe Anh được xướng tên là Land Rover và Mini. Trong khi đó, Ferrari là thương hiệu siêu xe duy nhất xuất hiện trong TOP 15 khi được định giá 6,379 tỷ USD.
 
Ngoại trừ Hyundai tăng khiêm tốn 1% và Tesla không có số liệu so sánh, giá trị thương hiệu của 13 hãn xe còn lại đều giảm.
 
Xếp hạng
Xếp hạng
trong TOP 100
Thương hiệu
Giá trị
(tỷ USD)
Mức tăng/giảm
so với 2019
(%)
1
7
Toyota
51,595
-8
2
8
Mercedes
49,268
-3
3
11
BMW
39,756
-4
4
20
Honda
21,694
-11
5
36
Hyundai
14,295
1
6
40
Tesla
12,785
Không có số liệu
7
42
Ford
12,568
-12
8
44
Audi
12,428
-2
9
47
Volkswagen
12,267
-5
10
55
Porsche
11,301
-3
11
59
Nissan
10,553
-8
12
79
Ferrari
6,379
-1
13
86
KIA
5,83
-9
14
93
Land Rover
5,077
-13
15
95
Mini
4,965
-10
 
Nguồn: Interbrand
 
Đứng đầu TOP 100 thương hiệu hàng đầu thế giới vẫn là Apple với giá trị thương hiệu 322,999 tỷ USD. Xếp ngay sau là Amazon (200,667 tỷ), Microsoft (166,001 tỷ), Google (165,444 tỷ USD), Samsung (62,289 tỷ USD).
 
Interbrand - Hãng tư vấn đánh giá các thương hiệu của Mỹ - định giá các thương hiệu dựa trên kết quả tài chính, vai trò trong quyết định mua hàng của người dùng, sức cạnh tranh cũng như khả năng tạo ra khách hàng trung thành. Interbrand lần đầu đưa ra báo cáo thường niên vào năm 2000.

Tin tổng hợp

otoxemay.vn