Toyota tăng cường hợp tác với Microsoft phát triển dịch vụ kết nối

Toyota sẽ mở rộng quan hệ đối tác 5 năm với Microsoft để phát triển các dịch vụ kết nối xe hơi mới cho khách hàng và các đại lý.  

dịch vụ kết nối xe Toyota
 
Hãng xe Nhật vừa thiết lập Toyota Connected tại Plano, Texas, Mỹ nhằm tập trung các dịch vụ kết nối hiện tại thành một “trung tâm dữ liệu” của mình. Microsoft giữ 5% cổ phần trong đó. Theo Zack Hicks, Giám đốc thông tin Toyota Mỹ, cũng là người đứng đầu Toyota Connected, cơ sở mới sẽ giúp cuộc sống trở nên dễ dàng hơn.
 
Một số dịch vụ sẽ được phát triển hoặc mở rộng dưới Toyota Connected như những mạng lưới giúp các phương tiện có thể chia sẻ thông tin về gia thông hay điều kiện thời tiết, các ứng dụng thông tin phù hợp với thói quen và sở thích của người lái ô tô, bao gồm nhịp tim, nồng độ glucose hay các chỉ số sức khỏe khác. Đặc biệt, các dịch vụ mới sẽ sử dụng nền tảng điện toán đám mây Azure của Microsoft.
 
Bên cạnh đó, Toyota Connected còn là nơi hỗ trợ cho hoạt động nghiên cứu của hãng trong các lĩnh vực robot, trí tuệ nhân tạo hay xe tự lái, một đề tài đang rất “hot” trong ngành công nghiệp.
 
Càng ngày, khi người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến dịch vụ kết nối trên xe hơi, các hãng xe cũng “tích cực” bắt tay với các hãng công nghệ lớn nhằm lôi kéo khách hàng về phía mình. Toyota bắt đầu “mối lương duyên” với Microsoft từ năm 2011. Trong khi đó, Ford giới thiệu một chương trình tương tự với Microsoft cách đây khoảng 1 năm. Không chịu ngồi yên, BMW cùng Nissan cũng đã ra mắt các dịch vụ phát triển dựa trên Azure hồi đầu năm nay.