Thị trường xe máy Việt có thêm đối thủ đến từ Myanmar

Tập đoàn UMG (Myanmar) – đối tác lắp ráp và phân phối xe Peugeot tại Việt Nam – vừa ra mắt ba dòng xe tay ga có tên gọi Selena, Damon và RT250i dưới thương hiệu UMG Motor, giá bán cao nhất gần 120 triệu đồng.

UMG RT 250i
 
UMG tiết lộ, ba mẫu xe tay ga đầu tiên của hãng sở hữu nhiều tính năng cao cấp, bao gồm hệ thống phun xăng điện tử do Delphi cung cấp, hệ thống chống bó cứng phanh, đèn LED chiếu sáng ban ngày, cổng sạc USB, hốc chứa đồ rộng... RT250i sử dụng động cơ 250cc, trong khi Selena và Damon được trang bị động cơ 125cc.
 
Theo kế hoạch, Selena, Damon và RT250i sẽ được sản xuất, lắp ráp tại nhà máy của hãng ở Đồng Nai và bán ra thị trường từ năm 2019. Giá bán đề xuất cho Selana là 32,6 triệu đồng, Damon 36,8 triệu đồng, RT 250i 119,9 triệu đồng.
 
UMG Damon
 
Sự xuất hiện của “bộ ba” khiến nhiều người cảm thấy tò mò, bởi UMG Motor  là một thương hiệu còn lạ lẫm với khách hàng Việt. Không những vậy, chúng xuất hiện vào thời điểm thị trường xe máy tại Việt Nam đã khá “chật chội” với một loạt tên tuổi, từ các dòng xe phân khối lớn như Triump, BMW cho đến những thương hiệu phổ thông hơn như Honda, Yamaha, SYM...
 
Điều đó đặt dấu hỏi về khả năng “sống sót” của UMG Motor, đặc biệt khi mức giá đề xuất cho các mẫu xe kể trên được đánh giá là rất khó cạnh tranh.
 
UMG Selena
 
Điển hình như Selena 125cc, mức giá 32,6 triệu đồng chắc chắn chưa phải điểm mạnh để mẫu xe thu hút nhóm khách hàng nữ giới. Trong tầm giá này, người mua có thể sẽ lựa chọn Yamaha Janus hay Honda Vision. Chúng không chỉ “ghi điểm” ở kiểu dáng thời trang mà còn ở sức mạnh thương hiệu.
 
Ngay tại lễ ra mắt, thậm chí một số đối tác là các đại lý của hãng cũng bày tỏ lo ngại và cho rằng UMG cần hạ giá bán để cạnh tranh tốt hơn. Phản ứng của các đại lý phân phối không phải không có cơ sở, nhất là khi các thương hiệu như Honda hay Yamaha đã “ăn sâu” vào tâm trí người Việt.