Aug 14, 2019

Thaco lên tiếng về việc sổ bảo hành điện tử ghi “nhầm” loại ắc-quy

Thaco lên tiếng về việc sổ bảo hành điện tử ghi “nhầm” loại ắc-quy

Trước khiếu nại của khách hàng về việc ắc-quy trang bị trên xe Peugeot 3008 và 5008 không giống với loại ghi trong sổ bảo dưỡng điện tử (ứng dụng My Peugeot), nhà phân phối Trường Hải đã có câu trả lời chính thức.

 
Những ngày gần đây, một số khách hàng phát hiện ở Peugeot 3008 và 5008 lắp ráp trong nước, loại ắc-quy được trang bị là LeoCH (xuất xứ Trung Quốc). Trong khi đó, thông tin trên ứng dụng My Peugeot lại hiển thị ắc-quy Varta.
 
Sự khác biệt này khiến người dùng không thể không thắc mắc, thậm chí phản ứng mạnh mẽ lên Trường Hải (Thaco) – nhà phân phối và lắp ráp các xe Peugeot tại thị trường Việt.
 
Ắc-quy Varta hiển thị trên sổ bảo dưỡng điện tử
 
Trước những băn khoăn của người dùng, Thaco đã có thông báo chính thức trên trang web Peugeot Việt Nam về sự sai lệch này.
 
Thaco cho biết đã ghi nhận thông tin từ khách hàng về việc bình ắc quy trên xe Peugeot khác với tên bình hiển thị trên ứng dụng, đồng thời khẳng định tất cả bình ắc-quy đang dùng trên các xe Peugeot 5008 & 3008 là bình ắc quy chính hãng mang thương hiệu LeoCH sản xuất tại Trung Quốc.
 
Hãng cũng thừa nhận My Peugeot là ứng dụng dành riêng cho khách hàng Peugeot tại Việt Nam. Ứng dụng mới được triển khai trong vài tháng. Do còn khá mới và đang trong quá trình hoàn thiện, bổ sung các chức năng nên có một vài sai sót khi nhập dữ liệu, dẫn đến thông tin hiển thị trên ứng dụng sai lệch so với thông tin trên sản phẩm thực tế.
 
Tuy nhiên, bình ắc-quy LeoCH đã được Peugeot - Pháp chỉ định sử dụng trên các xe Peugeot 3008 và 5008. Không những vậy, mỗi xe Peugeot xuất xưởng tại Việt Nam đều được kiểm định và giám sát chặt chẽ bởi các chuyên gia Peugeot .
 
Thời gian gần đây, Thaco cũng nhận được phản ánh từ khách hàng về việc ắc-quy trên hai dòng xe kể trên hỏng hóc, phải thay mới sau hơn 1 năm sử dụng, nhất là tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM. Hãng lý giải, do điều kiện giao thông nên hệ thống i-stop phải làm việc liên tục. Kéo theo đó, tuổi thọ trung bình của bộ phận này cũng giảm xuống.
 
Bởi vậy, thay vì thời hạn bảo hành 1 năm như cũ, kể từ ngày 1/8/2019, Peugeot Việt Nam đã tăng thời gian bảo hành bình ắc quy lên 2 năm hoặc 40.000km (tùy điều kiện nào đến trước) cho tất cả các xe 3008 và 5008 đến tay người dùng, cũng như xem xét bảo hành cho các phương tiện bán ra trước đó.
PV
Nguồn : Tạp chí Ô tô Xe máy Việt Nam
Ý kiến bạn đọc
LOADING...
Top