Suzuki, Yamaha, Ducati, Honda “liên lụy” vì vụ triệu hồi “đồ chơi” Ohlins

NHTSA đưa ra thông báo triệu hồi với mẫu giảm sóc sau TTX36 và các bộ trợ lực tay lái của Ohlins khiến hàng loạt các mẫu môtô có trang bị “đồ chơi” này “thấp thỏm”. Lỗi chế tạo khiến các hệ thống trợ lực có thể bị hỏng hoàn toàn nếu gặp sự cố. Các mẫu môtô thể thao của Suzuki, Yamaha và Ducati sẽ quay trở lại đại lý chính hãng để thay thế miễn phí bộ phận này.

 
Trước đó, Ohlins cũng dính hai lần triệu hồi và lỗi lắp ráp trên các sản phẩm lần này cũng tương tự như đợt triệu hồi trước. Theo báo cáo của NHTSA, hệ thống trợ lực trong quá trình lắp ráp có sai sót trên đồ gá khiến các bộ phận có thể bị nứt trong quá trình vận hành. Ở tốc độ thấp, van tiết lưu có thể bị khóa khiến hệ thống trợ lực khóa cứng tay lái, gây ra những sự cố và thậm chí tai nạn.
 
Liên quan tới lỗi này, hàng loạt các mẫu môtô như Yamaha R1, R6, FZ6, Suzuki TL1000 R, GSX1300R, Honda CB600RR, và Ducati Monster 1000, 748, 848, 916, 996, 998… đều bắt buộc phải trở lại trung tâm bảo hành và thay thế trợ lực mới. Ohlins sẽ cung cấp các bộ phân cần thay thế hoàn toàn miễn phí.
 
Cũng trong đợt triệu hồi này, mẫu giảm sóc Ohlins TTX36 cũng được triệu hồi bởi những chi tiết lắp ráp thiếu đảm bảo khiến chúng có thể bung ra trong quá trình vận hành. Điều đó dẫn tới việc mất ổn định của hệ thống treo sau trong quá trình vận hành hoặc nghiêm trọng hơn gây ra tai nạn. Những chiếc Ohlins TTX36 gặp lỗi này được xác định sản xuất từ 5/11/2013 tới 20/2/2015, hãng phụ tùng Thụy Điển cũng sẽ triệu hồi và khắc phụ lỗi này hoàn toàn miễn phí.
 
Ngoài các mẫu môtô chính hãng trang bị phụ tùng của Ohlins phải trở lại trung tâm bảo hành, rất nhiều biker trang bị thêm cho xế của mình “đồ chơi” hàng xịn của Ohlins nên kiểm tra thông tin và có phương án khắc phục hoặc thay thế lỗi sản xuất này để đảm bảo an toàn.

Tin tổng hợp

otoxemay.vn