Suzuki Việt Nam triệu hồi Raider để thay bộ tiếp điểm trong ổ khóa từ

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa chính thức công bố chương trình triệu hồi xe “Kiểm tra và thay thế bộ tiếp điểm nằm trong bộ ổ khóa điện chính” của gần 4.500 xe Suzuki Raider 150 FI do công ty Suzuki Việt Nam lắp ráp.

Suzuki-Viet-Nam-trieu-hoi-Raider-de-thay-bo-tiep-diem-trong-o-khoa-tu
 
Sau các bước điều tra, công ty phát hiện trong quá trình sản xuất bộ tiếp điểm tại Indonesia, chất xúc tác hàn vẫn còn phủ trên bề mặt tiếp điểm. Khi bật công tắc khởi động, xe vận hành, nhiệt độ tăng khiến bộ ổ khóa điện chính bị tình trạng chập chờn, dẫn đến hệ thống điện trên xe thỉnh thoảng mất nguồn nên xe không thể khởi động lại, hoặc đề máy được nhưng động cơ bị “chết máy” lúc xe đang chạy.
 
Theo Cục Đăng kiểm, có tổng cộng 4.443 chiếc Raider lắp máy phun xăng điện tử dung tích 150cc dính lỗi nêu trên. Đây là những xe được sản xuất từ ngày 10/11/2016 đến 1/8/2017, có số khung (VIN) từ RLSDL11ANGV100001 đến RLSDL11ANGV100960; từ RLSDL11ANHV100961 đến RLSDL11ANHV103240; từ RLSDL11ANHV103244 đến RLSDL11ANHV104203 và từ RLSDL11ANHV104206 đến RLSDL11ANHV104542.
 
Những xe trong diện triệu hồi sẽ được kiểm tra và thay thế bộ tiếp điểm. Thời gian dự kiến kiểm tra và sửa chữa khoảng 30 phút và bắt đầu thực hiện từ ngày 16/2/2018 và kết thúc vào ngày 31/12/2019. Các đại lý do Suzuki ủy quyền trên toàn quốc sẽ đảm nhận việc sửa chữa và không thu bất cứ chi phí nào.
 
Tung ra thị trường Việt Nam từ cuối năm 2013, hiện mẫu xe côn tay dòng underbone phong cách thể thao Raider 150 FI được Suzuki Việt Nam lắp ráp và đến tay người tiêu dùng với giá bán 49 triệu đồng (xe màu đen/đỏ hoặc trắng/đen) và 49,2 triệu đồng (xe màu xanh/đen GP). Tuy được tích hợp khá nhiều công nghệ và cải tiến thiết kế nhưng Raider vẫn bị các đối thủ Yamaha Exciter và Honda Winner bỏ rất xa về doanh số.