Showroom của Mercedes-Benz sẽ kinh doanh xe MV Agusta

Sau khi sở hữu 25% cổ phần của thương hiệu MV Agusta, Mercedes-Benz cho biết trong thời gian tới đây tại các showroom tại Châu Âu của mình sẽ bày bán các mẫu xe mô tô đến từ thương hiệu Ý này.  

 
Điều này là trái ngược với các thương hiệu ô tô khác như BMW không bán xe mô tô tại showroom của mình (chỉ có tại các showroom BMW Motorrad) hay Audi (sở hữu thương hiệu Ducati).
 
Cùng với việc đưa ra thông tin về việc kinh doanh các mẫu xe mô tô tại showroom của Mercedes-Benz tại Châu Âu, MV Agusta cũng cho biết trong năm 2016 này sẽ giới thiệu tới khách hàng 6 mẫu xe mới.  Với việc hợp tác với Mercedes-Benz, thương hiệu mô tô Ý đang dần lấy lại hình ảnh của mình trước sự lớn mạnh không ngừng của BMW, Ducati, Aprilia hay “tân binh” KTM…
 
Trong khi đó, với Mercedes-Benz  cũng không thể “ngồi yên” khi các đối thủ đồng hương là BMW và Audi đang rất thành công trong thị trường mô tô. Việc sở hữu 25% cổ phần dường như là những bước đầu trong kế hoạch thâu tóm hoàn toàn thương hiệu MV Agusta của Mercedes-Benz, nhằm hiện thực hóa tham vọng gây ảnh hưởng tới nền công nghiệp moto.
 
Được biết, sau khi Mercedes mua lại 25% cổ phần của MV Agusta, hãng xe hơi Đức và hãng mô tô Italy đánh dấu hoạt động hợp tác bằng mẫu sportbike F3 800.
 

 
MV Agusta F3 800 được phát triển dựa trên cảm hứng từ mẫu siêu xe Mercedes-AMG GT-S với tông màu chủ đạo vàng/đen. Động cơ của chiếc sportbike cỡ trung là loại 3 xi-lanh 798 phân khối cho công suất 145 mã lực, mô-men xoắn cực đại 88 Nm, giúp xe đạt tốc độ tối đa 269 km/h.
 
 
 
 
F3 800 - sản phẩm đầu tay giữa MV Agusta và Mercedes-Benz