S-Class lắp ráp tại Việt Nam chính thức xuất xưởng

Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) hôm nay (3/1) thông báo đã xuất xưởng sản phẩm đầu tiên từ dây chuyền lắp chiếc sedan sang trọng nhất, dòng S-Class. Cùng với phiên bản S500L trước đó có giá bán 4,639 tỷ, mẫu S400L cũng lần đầu xuất hiện kèm giá 3,48 tỷ đồng.

S-Class phiên bản thường đã có chiều dài tới 5.096mm, trong khi đó S500 L được kéo dài thêm 130mm nữa, lên 5.226mm. Việc tăng chiều dài tổng thể 130mm là điều kiện để tăng chiều dài cơ sở thêm đúng 130mm nữa (từ 3.035mm lên 3.165mm). So với giá gần 6 tỷ đồng của bản nhập khẩu công bố vài tháng trước, bản “nội địa” có giá rẻ hơn tới 1,3 tỷ đồng tỷ đồng, và phiên bản ít sức mạnh hơn là S400 L có giá 3,48 tỷ đồng, thấp nhất trong phân khúc sedan cao cấp nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. 
 
 
Mercedes-Benz S500 L sử dụng động cơ V8 twin-turbo dung tích 4,6 lít, công suất cực đại 455 mã lực tại 5.520-5.550v/ph và mô-men xoắn cực đại 700Nm tại 1.800-3.500v/ph. Xe trang bị hộp số tự động 7 cấp 7G-Tronic Plus, và có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 4,8 giây với tốc độ tối đa 250km/h. Chiếc S400 L trang bị động cơ V6 twin-turbo dung tích 3 lít, công suất cực đại 333 mã lực và mô-men xoắn cực đại 480Nm. Xe tăng tốc 0-100 km/h trong vòng 6 giây.
 
 
Ấn tượng sang trọng của dòng xe này còn được thể hiện qua bộ đèn pha sắc nhọn hướng về phía mũi xe; lưới tản nhiệt mạ crôm gồm nhiều thanh chữ V; logo ngôi sao 3 cánh nổi bật trên ca-pô, hai dãy đèn LED trên khe thông gió phụ ở cản trước… Ở hàng ghế sau, ngoài chức năng massage, phiên bản S500 L Blue Efficiency còn được trang bị thêm hai màn hình giải trí, tai nghe riêng, điều hòa tự động đa vùng, tất cả các ghế ngồi điều chỉnh điện…
 
 
Theo MBV, dự án đưa xe S-Class mới đến Việt Nam được khởi xướng từ tháng 12/2011 và mất gần 2 năm để ra mắt với 2 mốc quan trọng. Đầu tiên là ngày 9/9/2013 khi khung xe đầu tiên được đóng thử nghiệm. Khung xe này tiếp tục được sơn nhúng tĩnh điện theo công nghệ Zircobond hiện đại bậc nhất và sơn màu vào cuối tháng 10. Từ ngày 4/11, chiếc xe được lắp ráp động cơ, các cơ cấu truyền động, hệ thống điện tử và khoang nội thất. Việt Nam cũng là quốc gia đầu tiên ngoài Đức lắp ráp S-Class thế hệ mới.
 
Hiện tại, các đối thủ của S-Class đều có giá bán cao hơn hẳn. Euro Auto đang bán 3 phiên bản của 7-Series với giá từ 4,288 tỷ đồng (bản 730 Li) đến 6,696 tỷ đồng (bản 760 Li); Lexus LS460L giá 5,673 tỷ đồng; còn Audi A8L có giá tham khảo 4,73 tỷ đồng cho bản động cơ 3.0L. Vì vậy, cuộc đua về giá mà MBV khởi xướng rất dễ tạo thành làn sóng “cân nhắc” lại giá bán của các đối thủ còn lại bởi thương hiệu Mercedes vốn được biết đến rộng rãi hơn cả trong mảng xe kén khách này.

Tin tổng hợp

otoxemay.vn