Range Rover động cơ diesel đã có giá bán

Chính thức ra mắt tại triển lãm Detroit Motor Show vào tháng 1, nhưng tới thời điểm này Land Rover mới công bố giá bán của hai chiếc SUV Range Rover và Range Rover Sport được trang bị động cơ diesel. Hai phiên bản mới của mẫu SUV này sẽ có mặt tại các showroom của hãng trong mùa thu năm 2015.

 
Land Rover Range Rover Sport SE TD6 được bán với giá 66.450 USD, Land Rover Range Rover Sport HSE TD6 có giá 71.450 USD. Trong khi đó, Land Rover Range Rover TD6 có giá 86.450 USD và Range Rover HSE TD6 là 93.450 USD.
 
 
Cả hai phiên bản Range Rover HSE TD6 2016 và Range Rover Sport HSE TD6 2016 đều được trang bị động cơ V6 3.0L tăng áp dầu, sản sinh công suất 254 mã lực, mô-men xoắn cực đại 596Nm, đi kèm hộp số tự động 8 cấp. Với việc mô-men xoắn cực đại đạt được ở vòng tua máy 1.750 vòng/phút sẽ tăng cường sức kéo cũng như chinh phục nhiều địa hình khó.
 
Sức mạnh của hai phiên bản ô tô này cũng được tăng lên đáng kể. Cụ thể chiếc Range Rover HSE TD6 2016 chỉ mất 7,1 giây để tăng tốc từ 0 đến 100 km/h, trong khi đó phiên bản Range Rover Sport HSE TD6 2016 là 7,4 giây.
 
Theo công bố từ nhà sản xuất, Range Rover được trang bị động cơ diesel có mức tiêu thụ nhiên liệu cụ thể như sau: trong thành phố 10,6 lít/100 km, ngoài cao tốc 8,4 lít/100 km và mức tổng hợp là 9,4 lít/100 km. Trong khi đó, phiên bản máy xăng có mức tiêu hao nhiên liệu tương tự là: 13,8 lít/100km – 10,2 lít/100 km – 13 lít/100 km. Mức tiêu hao nhiên liệu được cải thiện hơn nhiều.
 
 
Giống như trên các mẫu xe sử dụng động cơ diesel, Rover HSE TD6 2016 và Range Rover Sport HSE TD6 2016 sẽ sử dụng dung dịch DEF (Diesel Exhaust Fluid) phun vào hệ thống dòng khí thải của động cơ diesel nhằm chuyển khí NOx thành khí nitơ và nước trước khi thải ra ngoài môi trường. Hệ thống bình chứa DEF sẽ được đặt phía dưới khoang động cơ và có khả năng đi 16.000 km giữa mỗi lần nạp.
 
 
Vấn đề về tiếng ồn của động cơ diesel cũng được Land Rover tập trung giải quyết.  Hệ thống động cơ tăng áp dầu V6 3.0L sẽ sử dụng cách bơm nhiên liệu hai giai đoạn và bộ phận liên kết động cơ cách âm kép. Không chỉ dừng lại ơ đó, Land Rover đã thực hiện việc tăng cường các vách ngăn và bổ sung thêm lớp cách âm vào kính chắn gió để giảm thiểu tiếng ồn của động cơ.