Jun 13, 2019

Đội đua RacingAKA sẽ tham dự các giải đấu quốc tế trong tương lai

Ra mắt đội đua chuyên nghiệp RacingAKA, tăng nhiệt cho thể thao đua xe tại VN

Trong thời gian đầu tiên, Racing AKA – đội đua được ra đời giữa cái “bắt tay” của Mitsubishi Motors Việt Nam (MMV) và Công ty Liên Minh sẽ tham gia các giải đua xe off-road trong nước như Knock out the King, HTV Challenge Cup, King of Pickup…

 
Vào ngày 12/6 tại Hà Nội, Mitsubishi Motors Việt Nam và Công ty Liên Minh đã tổ chức buổi họp báo chính thức cho ra mắt đội đua off-road chuyên nghiệp mang tên Racing AKA. Đội đua được tài trợ bởi thương hiệu Nhật Bản ra mắt với 7 thành viên(bao gồm Giám đốc kỹ thuật, Phụ trách động cơ, Giám đốc truyền thông và 4 tay đua).
 
Các tay đua chính thức của đội đua RacingAKA
 
Theo đó, đội đua sẽ được trang bị các mẫu xe Triton nguyên bản và nâng cấp nhẹ để tham gia vào các giải đua xe địa hình chuyên nghiệp trong nước. Tiếp theo đó, Racing AKA cũng được lên kế hoạch cho việc tham gia các giải đấu trong khu vực ASEAN, như Asia Cross Country Rally (Thái Lan & Myanmar) với thể thức tương tự Dakar Rally, hay IXOR (giải đua xe do Liên đoàn đua xe Off-road của Indonesia tổ chức).
 
Trong thời gian đầu tiên RacingAKA sẽ sử dụng những chiếc Triton nguyên bản để tập luyện và thi đấu

Đội đua Racing AKA sẽ sử dụng những chiếc Mitsubishi Triton nguyên bản để phục vụ cho qua trình luyện tập cũng như thi đấu trong thời gian tới đây. Tiếp đó, qua mỗi cuộc đua, sau khi thực sự thuần thục và hiểu rõ chiếc xe đua của mình. Đội ngũ tư vấn kỹ thuật của Racing AKA sẽ tiến hành việc trang bị nhiều hơn cho xe những chi tiết “chuyên dụng” để phục vụ tốt hơn cho việc tham gia các giải đua địa hình khắc nghiệt trong và ngoài nước.
 
Chiếc bán tải Triton cũng được sử dụng với mục đích làm xe hậu cần của đội đua

Với việc được trang bị hệ thống động cơ hoàn toàn bằng hợp kim nhôm giúp giảm trọng lượng đầu xe đến 30 Kg, cũng như trục cơ sở ngắn nhất trong phân khúc xe bán tải…đã giúp cho Triton trở nên “thân thiện” hơn với các tay đua off-road.
 
Việc giảm trọng lượng động cơ còn giúp mang lại một tỷ lệ phân bố trọng lượng lý tưởng cho xe giúp tăng cường khả năng ổn định khi vào cua và vượt địa hình. Hệ thống truyền động 2 cầu Super Select 4WD-II trứ danh của Mitsubishi được trang bị vi sai trung tâm duy nhất trong phân khúc với 4 chế độ gài cầu 2H (1 cầu), 4H (2 cầu nhanh), 4HLc (2 cầu nhanh với khóa vi sai trung tâm) hay 4LLc (2 cầu chậm, khóa vi sai trung tâm) đi kèm với 4 chế độ chạy địa hình
 
Nhà vô địch Dakar Rally Hiroshi Masuoka đã có thời gian chia sẻ những kinh nghiệm thi đấu cho từng tay đua của RacingAKA

Trong thời gian đầu thành lập đội đua, Racing AKA đã có cơ hội hiếm có khi được làm việc cũng như đón nhận những tư vấn từ tay đua huyền thoại 2 lần vô địch Dakar Rally – ông Hiroshi Masuoka.
 
Hiroshi Masuoka cũng trực tiếp cầm lái chiếc Mitsubishi Triton mới

Cũng trong sự kiện trình làng đội đua chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam, các thành viên của Racing AKA và ông Hiroshi Masuoka đã có những màn trình diễn rất phấn khích trước đông đảo người hâm mộ.
 
Với việc đồng hành cùng đội đua “RACING AKA”, MMV mong muốn đóng góp vào sự phát triển và tiếp lửa đam mê cho bộ môn thể thao off-road tại Việt Nam, không chỉ tập trung phát triển đa dạng sản phẩm phù hợp thị hiếu khách hàng mà còn nỗ lực phát triển văn hóa và niềm đam mê về xe, góp phần xây dựng môn đua xe thể thao chuyên nghiệp và nghiêm túc tại Việt Nam.
 
Những chia sẻ của ông Hiroshi Masuoka mang tới những kinh nghiệm bổ ích cho từng thành viên của RacingAKA
Đội đua RacingAKA được tổ chức và hoạt động chuyên nghiệp bao gồm các vị trí phụ trách lĩnh vực truyền thông cũng như kỹ thuật máy
Hội An
Nguồn : Tạp chí Ô tô Xe máy Việt Nam
Tags:
Ý kiến bạn đọc
LOADING...
Top