Quảng cáo vừa ác vừa nhạt làm Hyundai xấu hổ

Hyundai mới đây đã rất xấu hổ và phải đưa ra lời xin lỗi thống thiết tới công chúng chỉ vì một đoạn quảng cáo rất ấu trĩ liên quan tới dòng xe SUV iX35 mới. Tuy nhiên như thường lệ, mọi lỗi lầm đều được gạt sang đối tác quảng cáo, hãng chỉ xin lỗi sâu sắc và bày tỏ sự thông cảm... cho dù quảng cáo này đem mạng sống ra làm trò đùa. Mà đùa cũng nhạt!

Theo những lời trần tình của Hyundai trên trang CNNMoney, đoạn quảng cáo gây nên sự phản ứng giận dữ và chê bai mạnh từ công chúng là vì đã “chót” dùng ý tưởng gắn tính năng của sản phẩm với chuyện chết chóc thương tâm. 
 
Nội dung của đoạn quảng cáo thực ra chỉ đơn giản như sau: “một người đàn ông trong cảnh tuyệt vọng, cố gắng tự tử bằng khí thải của chiếc SUV iX35 của mình. Tuy nhiên, sau những nỗ lực đáng thương, trong tiếng nhạc buồn thê lương dồn nén... một đêm đóng kín cửa trong gara tràn ngập khí thải này, người đàn ông vẫn không chết nổi, ông lại lũi cũi đi ra đối mặt với đời. Ý tưởng bung ra là chiếc SUV Hyundai iX35 này chạy pin nhiên liệu (Fuel Cell) nên nó chỉ thải ra nước lã, không độc…”
 
Tuy rằng đúng là dòng xe Fuel Cell khí thải là hơi nước vì sử dụng pin nhiên liệu chuyển hóa hydrogen thành điện và lượng điện này được sạc cho pin lithium polymer để truyền cho motor vận hành xe. Rất hiện đại, đầy tính thân thiện nhân văn… nhưng không hiểu suy nghĩ thế nào mà ý tưởng rất đẹp này lại được gắn với cái chết, mà lại chết kiểu tự tử - tuyệt vọng đáng thương và ngớ ngẩn. Kết thúc của đoạn quảng cáo thực sự không thể khiến người xem bất ngờ và cười nổi. Hay, liệu có phải, làn sóng tự tử của sao Hàn Quốc, của phim Hàn Quốc đã ám vào clip này? Và nói chung, nó rất ác, rất ngốc và cũng rất thô sơ!
 
Tuy nhiên trong tuyên bố đưa ra hôm 25/4, cho dù Hyundai nói hãng muốn gửi lời xin lỗi sâu sắc đến tất cả mọi người, vì những ảnh hưởng tiêu cực từ quảng cáo này, nhưng hãng xe hơi Hàn Quốc cũng khẳng định sản phẩm quảng cáo này được tạo ra độc lập bởi đại lý quảng cáo của hãng tại khu vực châu Âu - hãng Innocean Europe, và Hyundai chưa hề chấp thuận cũng như chẳng biết gì cả!
 
Video quảng cáo tai hại của Hyundai
 
Trả lời phỏng vấn trên tờ CNNMoney, phát ngôn viên của Hyundai tại Mỹ Chris Hosford cho biết hiện vẫn chưa rõ quảng cáo này được xuất hiện đầu tiên ở đâu, nhưng ông khẳng định nó không hề xuất hiện trên trang web chính thức của Hyundai hay trên trang liên kết YouTube của hãng. Phía Innocean Europe và đại diện chi nhánh Hyundai ở châu Âu thì chưa đưa ra bình luận gì về vụ việc trên.
 
Có thể thấy việc các hãng xe hơi gặp rắc rối vì những quảng cáo “tai hại” đã trở lên khá phố biến trong thời gian qua. Gần đây nhất là vụ bê bối quảng cáo của hãng xe hơi Mỹ Ford Motor vì trót nhốt, bịt miệng phụ nữ trong xe và bôi nhọ hình ảnh của cựu Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi. Tất nhiên nói hãng xe có liên quan hay không, điều đó chẳng cần bàn. Nhưng ít nhất các hãng xe cũng nên biết phân biệt những đại lý quảng cáo chuyên nghiệp thực sự mà trả tiền! Nếu không muốn bị khách hàng tẩy chay vì những lỗi oan từ kẻ khác.
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn