Quảng cáo “Chết Chóc” đỉnh cao của Mercedes-Benz

Mercedes-Benz mới tung ra một chiến dịch quảng cáo liên quan tới an toàn, đề cập tớihậu quả “máu me, chết chóc” của việc nhắn tin khi lái xe. Nhưng điều thú vị là ở chỗ, hãng xe hạng sang này đã thể hiện quá tốt trong ý tưởng quảng cáo. Nghĩ ghê, nhìn không ghê mà rất thấm thía, chỉ bằng vài nét.

Sự khác biệt trong đẳng cấp khi thực hiện các sản phẩm quảng cáo một lần nữa lại được chứng minh thật rõ rệt với hai mẫu quảng cáo dành cho báo in mới đây của hãng xe sang Mercedes-Benz. Đây là chiến dịch quảng cáo đề cập tới tính an toàn khi lái xe, hãng khuyến nghị khách hàng về sự nguy hiểm ghê người trong tình huống vừa lái xe vừa nhắn tin, chát chít.
 
 
Ý đồ trong hình ảnh của tờ quảng cáo thật rõ ràng, chỉ cần liếc mắt đã thấy. Trên một nền xám bạc đúng chuẩn mầu của thương hiệu, nổi lên chỉ một con chữ theo đúng phông chuẩn thông thường ở phần mềm nhắn tin trên điện thoại. Nhưng con chữ đó được dùng kỹ thuật thiết kế “rạch lòi da” với những công cụ phẫu thuật của bác sĩ. Bên dưới chỉ đơn giản thêm vài dòng nhắn nhủ: “Chát và Lái, thì Chết. Nhắn không? Hãy lái cho an toàn”
 
Rất đơn giản, chỉ với một chữ một dao và chút xíu “gân xương” mà không hề có máu me khóc lóc ngẹo đầu nghẹo cổ méo mó hay không có những hình ảnh quá chi tiết về tai nạn hay bệnh tật quá ghê rợn kiểu cảnh báo trên vỏ bao thuốc lá. Mẫu quảng cáo này của Mercedes được thể hiện rất sâu sắc, người xem hẳn sẽ hiểu ngay về sự nguy hiểm mà không thấy ghê, mà thường đã khiến người ta thấy ghê… thì tiếp theo đó sẽ là Ghét.
 
 
Trong khi đó cũng là quảng cáo nhưng nhiều hãng xe khác chưa thể hiện tốt được bằng “ngôi sao bạc”. Ví như trước đó hãng xe Mini cũng từng phát động chiến dịch quảng cáo tương tự, với các mẫu chữ mô hình được dựng lên ngoài phố. Những con chữ đó bị làm trầy xước và dây dính máu me hơi chi tiết quá, nên dù ấn tượng nhưng rõ ràng là không thân thiện bằng. Cũng liên quan tới cái chết, quảng cáo gần đây của hãng Hyundai về chuyện tự tử còn tồi tệ, vô duyên quá mức.
 
 
Quảng cáo mang hiệu ứng tương tự theo cách của Mini
 
Như vậy có thể thấy rằng làm quảng cáo có thể động chạm tới bất kỳ chủ đề nào, dù là chết chóc hay hoa thơm cỏ lạ. Chỉ có điều không phải bất kỳ công ty thực hiện quảng cáo nào cũng có thể làm được. Điều tối thiểu đầu tiên là họ phải hiểu được giá trị thương hiệu và ý đồ của khách hàng, rồi mới nói tới kỹ thuật!
 
Nghiên cứu của Trung tâm y tế cho trẻ em Cohen tại New York cho thấy mỗi năm có hơn 300.000 thanh thiếu niên bị thương và 3.000 thanh thiếu niên khác bị tử vong do gửi và nhận tin nhắn SMS trong khi lái xe. Con số này còn thậm chí còn cao hơn mức 282.000 bị thương và 2.700 bị thiệt mạng do nguyên nhân lái xe trong tình trạng say xỉn.
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn