Feb 10, 2018

Nissan “rót” tiền vào Trung Quốc, tham vọng đứng top 3

Nissan “rót” tiền vào Trung Quốc, tham vọng đứng top 3

Nissan dự định sẽ đầu tư số tiền 60 tỷ Nhân Dân Tệ (9,5 tỷ USD) vào Trung Quốc trong nửa thập kỷ tới khi hãng xe Nhật nuôi “tham vọng” lọt vào top 3 thị trường ôtô lớn nhất thế giới.

Nissan Trung Quốc
 
Để đạt được mục tiêu đề ra, Nissan sẽ thực hiện một chiến lược có tên gọi “Ba Một”. Theo đó, hãng tập trung vào xe điện và Venucia, một thương hiệu địa phương của Nissan tại Trung Quốc. Ngoài ra, công ty cũng muốn tăng lượng tiêu thụ ở mảng xe tải thương mại hạng nhẹ.
 
GM và Volkswagen là hai thương hiệu “làm mưa làm gió” tại thị trường Trung Quốc trong gần hai thập kỷ với lượng tiêu thụ khoảng 4 triệu xe năm 2017. Trong khi đó Nissan, Toyota, Ford hay Honda đều bị bỏ xa phía sau với kết quả chỉ trên 1 triệu xe.
 
Trả lời Reuters, Jun Seki – Giám đốc Nissan Trung Quốc – cho biết: “Chúng tôi sẽ tìm cách ra khỏi nhóm này và đứng trong top 3. Chúng tôi sẽ phải cố gắng hết sức. Nếu không làm vậy, chúng tôi có thể thua cuộc và không giành được thị phần lẽ ra thuộc về mình”.
 
Theo kế hoạch, Nissan cùng đối tác Dongfeng sẽ tăng lượng tiêu thụ hàng năm của thương hiệu Nissan từ 500 nghìn xe lên 1,6 triệu xe từ nay đến năm 2022. Liên doanh cũng dự định thúc đẩy lượng tiêu thụ các xe Infiniti lên 150 nghìn xe/năm cùng khoảng thời gian.
 
Ông Seki tiết lộ thêm, Nissan-Donfeng sẽ ra mắt 20 mẫu xe chạy điện ở tất cả các thương hiệu trong một nỗ lực bán ra khoảng 700 nghìn xe/năm. Ngay trong năm 2019, hãng xe Nhật có kế hoạch ra mắt 3 mẫu xe điện dưới tên gọi Venucia.
 
Không riêng Nissan mà hầu hết các nhà sản xuất đều đang “chạy đua” nhằm tung ra thị trường các mẫu xe điện và xe hybrid trong những năm tới, một phần để đáp ứng “hạn ngạch” sản xuất xe điện của Bắc Kinh. Năm ngoái, liên doanh của Nissan bán ra 22 nghìn xe điện nhưng chủ yếu là các dòng xe tải thương mại hạng nhẹ.
 
Để đẩy mạnh sản lượng, Nissan muốn phát triển những mẫu xe điện có mức giá thấp hơn bằng cách bắt tay với các nhà cung cấp phụ tùng cũng như động cơ điện tại Trung Quốc. Ông Seki nhấn mạnh: “Chúng tôi muốn mảng kinh doanh xe điện và xe hybrid phải tạo ra lợi nhuận”.
An Nhiên
Nguồn : Songmoi.vn
Ý kiến bạn đọc
LOADING...
Top