Nissan là thương hiệu xe châu Á bán chạy nhất châu Âu

Với hơn 384 nghìn xe bán ra trong 6 tháng đầu năm tại châu Âu, Nissan cho biết hãng này bán được nhiều xe hơn cả Toyota và Huyndai và trở thành thương hiệu xe châu Á thành công nhất tại lục địa già.

Nissan crossover
 
Theo Nissan, nửa đầu năm 2015, hãng bán được tổng cộng 384.726 xe tại châu Âu, tăng 4,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả kinh doanh lạc quan này có được phần lớn là do sức hút đối với các mẫu xe Nissan Qashqai và Leaf EV tăng cao, qua đó giúp gia tăng thị phần Nissan tại lục địa già lên 4,2%. Lượng xe tiêu thụ của Nissan tăng mạnh tại một số thị trường như Anh (tăng 34%), Tây Ban Nha (tăng 18%), Đức (tăng 11%) hay Ý (tăng 23%). Đặc biệt, tại Anh Quốc –trung tâm sản xuất của hãng tại châu Âu – Nissan có thị phần xe du lịch ở mức cao nhất trong lịch sử của hãng.
 
Nissan Qashqai 2016
 
Nissan Qashqai 2016
 
Phát biểu với báo giới, Phó Chủ tịch cao cấp phụ trách bán hàng và tiếp thị của Nissan tại châu Âu, ông Guillaume Cartier, cho biết “Chúng tôi rất vui mừng khi khách hàng tiếp tục đặt niềm tin vào thương hiệu Nissan, qua đó giúp chúng tôi trở thành thương hiệu xe châu Á thành công  nhất châu Âu. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn hơn, nhiều giá trị hơn và nhiều sản phẩm sáng tạo và thú vị hơn nữa”.
 
Nissan Leaf
 
Không thành công ở Việt Nam, Nissan Leaf EV vẫn rất hút khách tại châu Âu
 
Hãng xe Nhật Bản kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì mức tăng trưởng ấn tượng như vậy hết năm 2015.