Những chiếc xe tải “xanh”

Với việc giới thiệu dòng xe tải thế hệ mới đạt chuẩn Euro 4, Hino tiếp tục khẳng định trách nhiệm của mình với xã hội thông qua những sản phẩm thân thiện với môi trường.

Trong thời gian qua, các đại lý 3S chính hãng của Hino trên toàn quốc trở nên sôi động với sự xuất hiện của dòng xe đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4, thành viên mới thuộc “đại gia đình” xe tải Hino. Không chỉ gây ấn tượng với thiết kế hoàn toàn mới, dòng xe tải này còn được đánh giá cao nhờ những cải tiến vượt trội góp phần giảm thiểu khí thải độc hại, bảo vệ môi trường sống trong lành.
 
Có thể nói, đây chính là những chiếc xe tải “xanh” xuất phát từ chính tầm nhìn vì môi trường mà Hino hướng tới: Góp phần tạo dựng thế giới tốt đẹp hơn cho thế hệ tương lai.
 
Thử thách cho tương lai vững bền
 
Đời sống xã hội phát triển đã mang lại nhiều điều tốt đẹp, nhưng cũng kéo theo những hệ lụy ảnh hưởng đến môi trường sống. Có thể thấy, hoạt động sản xuất cũng như chính sản phẩm của doanh nghiệp đều ít nhiều tác động tới môi trường. Hiểu được điều đó, tập đoàn Hino Nhật Bản đã triển khai chiến dịch “Thử thách vì môi trường 2050” nằm trong lộ trình hướng tới kỷ niệm 100 năm thành lập Hino (1942 - 2042) nhằm góp phần chung tay bảo vệ môi trường, hướng đến một xã hội phát triển bền vững trong tương lai. Để đạt được mục đích này, Hino đề ra những mục tiêu giảm thiểu tác động xấu tới môi trường thông qua những nỗ lực “phủ xanh” đáng ghi nhận.
 
Mục tiêu của Hino đến năm 2050: Nỗ lực bảo vệ môi trường
 
“Xanh hóa” cần cả một quá trình
 
Để có thể đem đến những chiếc xe tải “xanh” cho cộng đồng, Hino đã khởi đầu từ chính khâu nghiên cứu, phát triển sản phẩm của mình. Đó cũng là một trong những mục tiêu đầu tiên nằm trong khuôn khổ chiến dịch “Thử thách vì môi trường 2050” của Hino.
 
Bên cạnh nhiệm vụ đem lại hiệu năng mạnh mẽ, ổn định hơn cho các dòng xe mới, Hino luôn nghiên cứu để đưa ra những giải pháp mới nhằm giảm thiểu các tác động xấu tới môi trường. Không chỉ nghiên cứu những công nghệ tiết kiệm nhiên liệu mới, việc cắt giảm số lượng, sử dụng các vật liệu cấu thành xe thân thiện với môi trường còn là một giải pháp “đa năng” khác của Hino: Tiết kiệm chi phí lắp ráp, bảo dưỡng các bộ phận của xe, mặt khác giảm thiểu tối đa lượng CO2 thải ra môi trường.
 
Những công nghệ mới trên dòng xe Euro 4 của Hino Motors Việt Nam là thành quả đến từ giai đoạn này. Việc trang bị hệ thống tuần hoàn khí thải (EGR), bộ xúc tác oxy hóa (DOC), hệ thống phun nhiên liệu điều khiển điện tử giúp xe điều tiết nhiên liệu, khí thải một cách tối ưu, tiết kiệm hơn, qua đó giúp giảm thiểu lượng chất độc hại ra môi trường trong quá trình xe vận hành.
 
Công nghệ đạt chuẩn Euro 4 trên dòng xe mới thể hiện nỗ lực nghiên cứu vì cộng đồng của Hino Motors
 
“Thử thách vì môi trường 2050” cũng không thể thiếu nhiệm vụ “xanh hóa” quy trình sản xuất, một trong những tác nhân hàng đầu gây ô nhiễm môi trường hiện nay. Với đặc thù là dòng sản phẩm hạng nặng đòi hỏi cao về sản xuất, thách thức bảo vệ môi trường sẽ trở nên khó khăn hơn bao giờ hết đối với Hino.
 
Để cân bằng được những yếu tố trên, công ty đã triển khai hàng loạt những biện pháp thiết thực, từ việc đơn giản hóa các quy trình sản xuất, cắt giảm công đoạn thừa thãi cho đến việc tái chế các nguyên vật liệu phục vụ cho những lần sản xuất tiếp theo, tận dụng các nguồn năng lượng tái tạo…. Với những nỗ lực này, Hino hướng đến những nhà máy “xanh” có thể sản xuất, chế tạo hàng loạt mà vẫn thân thiện với thiên nhiên, môi trường.
 
Dòng xe tiêu chuẩn Euro 4 mới nhất thể hiện nỗ lực của Hino Motors Việt Nam trong chiến dịch “Thử thách vì môi trường 2050”
 
Với việc cho ra mắt dòng xe tải Euro 4 thế hệ mới tại Việt Nam, Hino không chỉ mang đến dòng sản phẩm đáp ứng quy định của chính phủ, kỳ vọng của khách hàng mà còn thể hiện trách nhiệm với cộng đồng của mình. Khách hàng lựa chọn dòng xe tải tiêu chuẩn Euro 4 cũng là góp phần cùng chung tay với Hino bảo vệ môi trường, xây dựng tương lai tốt đẹp cho thế hệ sau.
 
Chuỗi sự kiện ra mắt dòng xe tải mới đạt chuẩn Euro 4 tại các đại lý 3S ủy quyền của Hino trên toàn quốc đã diễn ra thành công, tiếp cận được hàng nghìn khách hàng và gây ấn tượng mạnh với công chúng. Đến với sự kiện, các khách mời được trải nghiệm xe trực tiếp và được tư vấn cụ thể, tận tình bởi đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm của đại lý. Chuỗi sự kiện ra mắt sản phẩm mới đã kết thúc nhưng các chương trình tư vấn và hỗ trợ khách hàng vẫn được Hino triển khai rộng rãi.
 
Để biết thêm chi tiết về dòng xe mới và các chương trình khuyến mãi, vui lòng truy cập: http://hino.vn