Mercedez-Benz soán ngôi thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới từ tay Toyota

Mercedes-Benz vừa “đánh bại” Toyota và trở thành thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới. 

 
Báo cáo hàng năm của Brand Finance cho thấy giá trị thương hiệu của hãng xe Đức đạt 43,9 tỷ USD, tăng 24% so với năm trước. Một trong những yếu tố chính dẫn đến bước nhảy vọt này là lượng tiêu thụ tăng 9,9% lên 2,3 triệu phương tiện.
 
Ông David Haigh - Giám đốc điều hành Brand Finace - nhận định: Thành công của Mercedes-Benz đến từ sự xuất hiện của một thế hệ sản phẩm mới mà “ngôi sao bạc” muốn “tấn công” phân khúc SUV. Bên cạnh đó là sự đi lên của những công nghệ mới nhằm thoát khỏi động cơ đốt trong truyền thống.
 
Suốt nhiều năm liền “thống trị” bảng xếp hạng thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, Toyota bị đánh bật xuống vị trí thứ 2 với 43,7 tỷ USD (giảm 6%). Theo đánh giá từ Brand Finance, ngay tại quê hương của Toyota, khách hàng ngày càng có xu hướng chuyển sang các thương hiệu xe hạng sang, trong đó có Mercedes-Benz.
 
Vị trí tiếp theo thuộc về BMW với kết quả 41,8 tỷ USD (tăng 6%).
 
Sau Mercedes-Benz, Toyota và BMW, nằm trong top 10 còn có những cái tên như Volkswagen, Honda, Nissan, Porsche, Ford, Audi và Chevrolet.
 
Xét về mức độ thay đổi giá trị thương hiệu từ năm 2017 đến 2018, Aston Martin là hãng xe “tiến bộ” nhiều nhất khi giá trị thương hiệu tăng tới 286%. Một số thương hiệu khác cũng có những kết quả đáng chú ý như BYD (211%), Haval (124%), Tesla (106%), Jaguar (105%) và Smart (103%).
 
Top 10 thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới theo xếp hạng của Brand Finance:
 
STT
Thương hiệu
Giá trị năm 2018 (đơn vị: Tỷ USD)
Thay đổi so với năm 2017
1
Mercedes-Benz
43,9
+24%
2
Toyota
43,7
-6%
3
BMW
41,8
+6%
4
Volkswagen
33,7
+35%
5
Honda
22,1
+4%
6
Nissan
19,4
-22%
7
Porsche
19,1
+54%
8
Ford
17,3
-23%
9
Audi
14,5
+19%
10
Chervrolet
12,8
+11%