May 5, 2020

Mercedes-Benz trình làng 03 mẫu xe hiệu năng cao tại Việt Nam, giá cao nhất 11,59 tỷ đồng

Mercedes-Benz trình làng 03 mẫu xe hiệu năng cao tại Việt Nam, giá cao nhất 11,59 tỷ đồng

Ngày 5/5, Mercedes-Benz Việt Nam chính thức ra mắt tại thị trường Việt 3 mẫu xe hiệu năng cao gồm Mercedes-AMG A 35 4MATIC, Mercedes-AMG GT 53 4MATIC và Mercedes-AMG GT R với giá bán lần lượt là 2,249 tỷ đồng, 6,2 tỷ đồng, 11,59 tỷ đồng.

Mercedes-AMG A 35 4MATIC có giá 2,249 tỷ đồng
 
 
Xe được trang bị khối động cơ M260 hoàn toàn mới, sử dụng công nghệ tăng áp cuộn kép, sản sinhcông suất 306 mã lực và sức kéo cực đại 400 Nm, đi kèm hộp số ly hợp kép AMG SPEEDSHIFT 7G-DCT và Hệ dẫn động 4 bánh AMG Performance 4MATIC. Mercedes-AMG A 35 4MATIC sedan có thể tăng tốc 0 – 100 km/h trong vòng 4,8 giây.
 
 
Mercedes-AMG A 35 4MATIC được trang bị AMG DYNAMIC SELECT với 5 chế độ lái, bao gồm "Slippery", "Comfort", "Sport", "Sport +" và "Individual".
 
 
Ngoại thất thể thao với những đặc điểm đậm chất AMG. Mâm xe 19-inch được thiết kế tối ưu hóa khí động học sở hữu dòng chữ AMG bắt mắt. Lưới tản nhiệt nan đôi, thanh giảm chấn AMG, cùng các chi tiết mạ crôm là những thiết kế đặc trưng của gia đình AMG.
 
 
Mercedes-AMG A 35 4MATIC được trang bị giao diện MBUX (Mercedes-Benz User Experience) thông qua màn hình cảm ứng 10,25 inch, điều khiển bằng giọng nói với câu lệnh “Hey Mercedes”. Trợ lý ảo của MBUX có thể trò chuyện với hành khách trên xe, ghi nhớ giọng nói và các tùy biến, khẩu lệnh của họ.
 
 
Các câu lệnh về thông tin giải trí và vận hành xe đều được MBUX nhận biết và thực hiện, kể cả khi được diễn đạt gián tiếp. Touchpad điều khiển cảm ứng dạng thế hệ mới trên bệ trung tâm cũng được trang bị trên Mercedes-AMG A 35 4MATIC.
 
Mercedes-AMG GT 53 4MATIC có giá 6,299 tỷ đồng
 
 
Xe được trang bị động cơ 6 xylanh thẳng hàng thế hệ mới, tích hợp EQ boost vào hộp số, sản sinh công suất 435 mã lực và sức kéo cực đại 520 Nm. Chưa dừng lại ở đó, công nghệ EQ Boost có thể cung cấp thêm 22 mã lực và 250 Nm ngay lập tức mà không có độ trễ. Động cơ EQ Boost là sự kết hợp thông minh giữa 1 mô-tơ điện và một máy phát điện.
 
 
Sức mạnh này được truyền tải qua hộp số AMG SPEEDSHIFT TCT 9 cấp với khả năng sang số cực kỳ nhanh. Hệ dẫn động AMG Performance 4MATIC+ cho phép linh hoạt phân bổ sức kéo giữa cầu trước và cầu sau.
 
 
Mẫu xe thể thao có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 4,5 giây và đạt vận tốc cực đại 285km/h. Người lái có thể lựa chọn cách thức vận hành của Mercedes-AMG GT 53 4MATIC+ thông qua cụm điều khiển 5 chế độ lái AMG DYNAMIC SELECT.
 
 
Mercedes-AMG GT 53 4MATIC+ 4 cửa được thiết kế dựa trên ngôn ngữ “Sự gợi cảm thuần khiết” trứ danh. Lưới tản nhiệt với các nan thẳng đứng, cụm đèn sở hữu thiết kế trước sử dụng công nghệ MULTIBEAM LED, các thanh gió khỏe khoắn cùng mâm xe 20-inch đa chấu là những đặc trưng của các xe hiệu năng cao AMG.
 
 
Xe được trang bị vô lăng AMG bọc da Nappa và bảng đồng hồ điều khiển kích thước lớn 12,3 inch, nội thất ốp gỗ. Hệ thống âm thanh Burmester® 14 loa, công suất 640 watt. Đặc biệt, xe được trang bị cổng sạc điện thoại không dây cho cả 2 hàng ghế trước và sau. 
 
Mercedes-AMG GT R có giá 11,59 tỷ đồng
 
 
Kế thừa những thành tựu trong việc chế tạo độc lập mẫu xe SLS huyền thoại, AMG GT S và kinh nghiệm từ những giải đua tốc độ hàng đầu, Mercedes-AMG đã trình làng mẫu xe hiệu năng cao AMG GT R Coupé.
 
 
AMG GT R được trang bị động cơ V8 4.0 L tăng áp kép với cách bố trí cụm turbo theo kiểu “hot inside V” đặc trưng, giúp sản sinh 585 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700Nm trong dãi vòng tua 2100 – 5500 rpm. Kết hợp với hộp số ly hợp kép AMG 7G-DCT siêu nhanh và hệ dẫn động cầu sau, AMG GT R chỉ mất 3,6 giây để đạt mốc 100km/h và có thể đạt đến vận tốc độ tối đa 318 km/h.
 
 
Công nghệ xe đua: AMG GT R sở hữu hệ thống điều khiển lực kéo 9 cấp độ AMG TRACTION CONTROL  hoàn toàn mới, giúp người lái điều chỉnh cho phù hợp với độ bám mặt đường thông qua một núm xoay ngay bệ trung tâm. Xe còn sở hữu hệ thống lái bánh sau thông minh, tăng sự linh hoạt khi vào cua, cũng như sự ổn định vượt trội với trục sau mở rộng ra 2 bên. Ở tốc độ dưới 100 km/h, bánh sau sẽ đánh lái trục sau về hướng ngược lại so với trục trước nhằm giảm bán kính vòng quay. Nếu xe đang chạy vượt ngưỡng 100 km/h, bánh sau sẽ đánh lái cùng chiều với trục trước nhằm gia tăng sự ổn định.
 
 
Đáng chú ý, AMG đã thiết kế một cánh chia gió chủ động bằng sợi carbon phía dưới cản trước. Khi xe ở chế độ Race, cánh gió sẽ hạ góc nghiêng xuống thêm 40 mm ở tốc độ trên 80 km/h, giúp tăng lực nén 40 kg khi xe đạt tốc độ 250 km/h.
 
Ở ngoại thất, gần như toàn bộ phần thân vỏ của GT R đều được thiết kế lại so với GT S. Điểm nhận diện đặc trưng nhất của AMG GT R chính là lưới tản nhiệt nan dọc Panamericana lấy cảm hứng từ huyền thoại 300 SL trong cuộc đua cùng tên tại Mexico. GT R sở hữu bộ mâm xe siêu nhẹ 10 chấu, kích thước 19 inch phía trước và 20 inch phía sau, đi cùng bộ lốp Michelin Cup 2.
 
 
Ở bên trong, các ghế ngồi của AMG GT R là loại siêu nhẹ, bọc da Nappa đẹp mắt. Tay lái thể thao AMG được bọc sợi cao cấp DINAMICA với nút điều khiển cảm ứng và cụm điều khiển chế độ lái AMG. Dù là một mẫu xe hiệu năng cao đầu bảng nhưng AMG GT R vẫn sở hữu nhiều trang bị tiện nghi đắt giá như dàn âm thanh Burmester® cao cấp 10 loa, công suất 640W, hệ thống giải trí COMAND Online với màn hình 10.25-inch hay kết nối Apple Carplay/Android Auto.
 
Phương Linh
Nguồn : Tạp chí Ô tô Xe máy Việt Nam
Ý kiến bạn đọc
LOADING...
Top